Thứ Tư, 18/11/2020, 20:42 (GMT+7)
.

Về Đình Long Hưng hôm nay

(ABO) Đình Long Hưng được xây dựng cách đây hơn 160 năm gắn liền với nhiều thăng trầm và biến thiên của lịch sử, của vùng đất Long Hưng. Nơi đây, trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ ngày 23-11-1940 của nhân dân Nam kỳ, lá cờ đỏ sao vàng lần đầu tiên được cắm cao trên cây bàng trước sân đình.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần to lớn, có thể nói Đình Long Hưng thực sự là gạch nối của hào khí Nam kỳ khởi nghĩa năm xưa với sự chung sức đồng lòng phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long Hưng và Tiền Giang hôm nay.

Một số hình ảnh Đình Long Hưng hôm nay:

Toàn cảnh Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Toàn cảnh Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Nam kỳ khởi nghĩa
Đình Long Hưng trong khu di tích.
Đình Long Hưng trong khu di tích.
Gian thờ trong đình.
Gian thờ trong Đình Long Hưng.

 

ngôi nhà cổ Nam bộ thờ bà Nguyễn Thị Thập (Nguyễn Thị Ngọc Tốt) - một trong những người lãnh đạo Cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ ở tỉnh Mỹ Tho, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội
Ngôi nhà cổ Nam bộ thờ đồng chí Nguyễn Thị Thập - một trong những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam kỳ ở tỉnh Mỹ Tho, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội.

 

cây bàng cổ thụ, nơi lá cờ đỏ sao vàng đầu tiên của nước ta được cắm trên đó trong những ngày nổ ra cuộc khởi nghĩa Nam kỳ.
Cây bàng cổ thụ, nơi lá cờ đỏ sao vàng đầu tiên được treo cao, tung bay ngạo nghễ, cổ vũ tinh thần cách mạng trong khởi nghĩa Nam kỳ chống thực dân Pháp ngày 23-11-1940.
Nhà trưng bày hiện vật lịch sử về cuộc khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940
Nhà trưng bày hiện vật lịch sử về cuộc khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940.
Đoàn viên- hanh niên - học sinh về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, xung kích, tình nguyện xây dựng đất nước cũng như tỉnh nhà ngày càng phát triển...
Đoàn viên, thanh niên, học sinh thực hiện vệ sinh môi trường và được giáo dục truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước tại khu di tích góp phần nâng cao tinh thần yêu nước xung kích, tình nguyện xây dựng đất nước cũng như tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

 

Công tác chỉnh trang chào mừng
Thực hiện công tác chỉnh trang khu di tích chào mừng 80 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23-11-1940 - 23-11-2020).

CAO PHƯƠNG LAM

.
.
.