Thứ Tư, 30/05/2012, 09:10 (GMT+7)
.

Chia sẻ cùng một gia đình khốn khó

Anh Huỳnh Văn Gì (SN 1978) và chị Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1982) ngụ ấp Thân Đức (Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành) sống trong ngôi nhà dột nát. Anh chị lấy nhau đã hơn 10 năm, có 2 mặt con, cháu lớn tên Huỳnh Thị Cẩm Tú, năm nay 10 tuổi, học lớp bốn; còn cháu nhỏ tên Huỳnh Thị Ngọc Huy, năm nay mới hơn 30 tháng tuổi.

Chị Nga, cháu Ngọc Huy (giữa) và cháu Cẩm Tú bên cạnh căn chòi lá tạm bợ.
Chị Nga và 2 con bên căn chòi lá tạm bợ.

Chị Nga cho biết, lúc mới chào đời, gần đốt sống cùng của cháu Huy xuất hiện khối u lạ nhưng nhà lại nghèo và nghĩ cháu sẽ không sao nên chị không đưa cháu đi khám.

Do khối u mỗi ngày một lớn dần nên khi cháu Huy được 4 tháng tuổi, chị đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang và sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, qua kiểm tra, bác sĩ xác định cháu Huy bị bướu sợi mỡ và đề nghị chị cứ 3 tháng đưa cháu lên tái khám để các bác sĩ xem xét thời điểm thích hợp sẽ tiến hành phẫu thuật.

Nhưng đưa cháu đi khám chỉ được 4 lần (lần cuối cùng vào ngày 23-12-2010), do không có tiền, lại thường xuyên bị chứng đau khớp hành hạ nên chị đành buông xuôi, bất lực nhìn khối u của cháu ngày một lớn.

Nguồn sống của gia đình chủ yếu là huê lợi từ 20 gốc dừa và thu nhập không ổn định của anh Gì. Còn chị, dù bị đau khớp vẫn đan nón để mỗi ngày có được vài chục ngàn đồng.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc xa gần với tấm lòng “tương thân, tương ái”, hãy mở rộng vòng tay giúp đỡ chị Nga có tiền chữa bệnh cho cháu Huy để gia đình vượt qua cơn khốn khó.

YẾN HUỲNH

.
.
.