Thứ Năm, 09/08/2012, 14:49 (GMT+7)
.

Hai thầy giáo dũng cảm cứu một phụ nữ tự tử

Vào lúc 12 giờ ngày 4-8, một người phụ nữ chạy xe gắn máy từ bên kia cầu Hùng Vương vào trung tâm TP. Mỹ Tho. Đến giữa cầu, người phụ nữ dừng xe, leo lên thành cầu nhảy xuống sông. Trên cầu, tiếng kêu thất thanh của một người đàn ông: “Cứu với! cứu với!”. Nhiều người đi đường tò mò dừng xe lại nhìn nhưng không ai có phản ứng.

Lúc đó, đoàn thể thao của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang dự thi đấu bóng bàn, cầu lông ở Thái Nguyên mở tiệc mừng đoạt giải tại một quán ăn cạnh cầu Hùng Vương. Tiệc vui vừa mới bắt đầu thì phát hiện có người tự tử.

Do nước sông đang chảy rất mạnh nên chỉ trong tích tắc, người phụ nữ đã bị nước cuốn trôi qua bên này cầu, giữa dòng sông. Thấy người phụ nữ chới với dưới dòng nước và từ từ chìm xuống. Chỉ kịp cởi chiếc quần dài, thầy Quách Thanh Huy nhảy xuống sông, bơi nhanh ra giữa dòng cứu người. Cùng lúc này, thầy Việt cũng bơi ra giữa sông hỗ trợ thầy Huy. Cả hai đã tiếp cận, kéo giữ được người phụ nữ để đưa vào bờ.

Thầy Huy là giáo viên dạy môn Quốc phòng, còn thầy Việt là Trưởng khoa Kỹ thuật. Cả 2 giáo viên này tuổi đời còn rất trẻ. Hành động dũng cảm quên thân mình cứu người của 2 thầy giáo thật đáng khâm phục và ngưỡng mộ.

Để biểu dương nghĩa cử cao đẹp này, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang đã kịp thời khen thưởng 300.000 đồng cho mỗi thầy; đồng thời biểu dương tấm gương của 2 thầy trong Hội đồng Sư phạm nhà trường.

NGỌC HÓA

.
.
.