Thứ Bảy, 11/08/2012, 23:36 (GMT+7)
.

Một gia đình chính sách cần hỗ trợ xây nhà

Dì Ngô Thị Xem sinh năm 1949, ngụ ấp Mỹ Hòa (Mỹ Hạnh Trung, Cai Lậy), là người trực tiếp thờ cúng liệt sĩ Ngô Văn Thơ.Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dì tham gia quân báo, giao liên, binh vận của xã. Năm 1968 bị địch bắt giam, tra khảo 7 tháng đã làm sức khỏe của dì suy giảm, được công nhận là thương binh 4/4.

Dì Ngô Thị Xem trước căn nhà của mình
Dì Ngô Thị Xem trước căn nhà của mình

Hiện dì mang nhiều chứng bệnh, phải đi khám bệnh với số tiền gần 2 triệu đồng mỗi tháng. Chồng mất đã lâu, dì một mình nuôi 5 người con ăn học.

10 công ruộng, 5 công vườn lần lượt bán đi để đổi lấy cái chữ cho con và trang trải tiền thuốc thang trị bệnh cho dì. Hiện dì không còn đất đai, chỉ sống bằng tiền trợ cấp thương binh hàng tháng.

Bốn người con của dì là giáo viên, đã lập gia đình, hàng tháng chỉ có khả năng phụ mẹ chút đỉnh tiền để chữa bệnh và hỗ trợ cho em út đang học đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

Thế nên, tiền dành dụm để sửa lại căn nhà cho mẹ đang xuống cấp nghiêm trọng là quá tầm tay. Căn nhà xập xệ dì đang ở bằng vật liệu mái tol thấp tè nóng hầm hập, nền đất chông chênh, vách tre loang lỗ, chái nhà bên hông đã gãy đổ…

Căn nhà là nơi thờ cúng liệt sĩ Ngô Văn Thơ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 261, hy sinh năm 1968 tại quê nhà. Dì Xem chia sẻ: Đã nhiều lần đề nghị với UBND xã, nhưng đến nay không hiểu sao vẫn chưa được xét cấp nhà tình nghĩa.

Ông Phạm Văn Đáng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Trung cho biết: Dì Năm Xem đã được xã hỗ trợ cất nhà tình thương một lần cách đây lâu lắm rồi, nay căn nhà đã xuống cấp, cần phải xây lại. Xã đã xem xét đưa vào danh sách, nhưng hiện vẫn chưa có kinh phí nên phải tiếp tục chờ.                           

  DUY SƠN
 

.
.
.