Thứ Hai, 26/11/2012, 14:18 (GMT+7)
.

Vợ chồng nghèo bán vé số bị bệnh, sống trong căn nhà tạm bợ

Đó là hoàn cảnh của chú Phạm Văn Tốt và cô Nguyễn Thị Hoa ở ấp Long Thạnh (Long Bình Điền, Chợ Gạo) (ảnh). Cả 2 vợ chồng đều đã hơn 50 tuổi, hàng ngày phải đi bán vé số kiếm sống. Từ ngày phát hiện bị bệnh tim, chú Tốt phải nghỉ làm phụ hồ. Chú buồn rầu bảo: “Hôm nào khỏe thì đi bán vé số, còn khi bệnh trở nặng thì đành ở nhà chịu trận”.

Nhà nghèo nên từ nhỏ cô Hoa đã phải nghỉ học đi bán vé số và đã có thâm niên hơn 30 năm. Cách đây 2 năm, trong lúc đi bán, cô Hoa bị tai biến, may mà người đi đường kịp đưa vào bệnh viện. Do vậy, hiện sức khỏe của cô đã bị giảm sút rất nhiều; tay phải và chân phải rất yếu, đi lại khó khăn.

Mỗi ngày, cô Hoa chỉ bán được vài chục tờ vé số, đủ lo cơm gạo nên tiền thuốc của cả 2 vợ chồng thì chẳng biết lấy đâu ra. Ngặt nổi gia đình cô chú lại không có sổ hộ nghèo.

Sức khỏe kém do bệnh tật đã đành, ngôi nhà 2 vợ chồng đang ở là căn nhà trống trước hở sau, mái tôn dột tứ phía, nền đất bị nước ngập ẩm thấp, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Ngôi nhà không đầy 20m2, trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp đi bán vé số. Cô Hoa bần thần: “Đất này cô chú cũng ở nhờ, ở mấy mươi năm nay mà không có giấy tờ gì. Chủ đất đòi đuổi đi hoài mà cô chú biết đi đâu bây giờ. Có mấy người con nhưng đứa nào cũng đi làm thuê ở xa, khó khăn lắm. Cô chú chỉ mong sao có được ngôi nhà lành lặn để ở lúc tuổi già lại bệnh tật!”.                                     

      P. MAI
 

.
.
.