Thứ Bảy, 25/05/2013, 08:03 (GMT+7)
.

Chiếc bánh kem mừng Phật đản lớn nhất Tiền Giang

Đó là chiếc bánh kem có diện tích 1m2, dày 20 cm, nặng trên 40kg, mặt bánh được trang trí hoa văn sống động, công phu với bảy đóa sen hồng ở giữa bánh tượng trưng tích đức Phật đản sinh, ngoài ra còn có ngôi tháp Liên Hoa 9 tầng, lũy tre và đàn cò bay  lượn.

Hạnh Nga
Nhân viên doanh nghiệp Khiết Minh đang trang trí chiếc bánh.

Bà Huỳnh Dương Khiết Minh, Chủ doanh nghiệp bánh kem Khiết Minh cho biết, các thợ làm bánh chuyên nghiệp của bà đã làm ra chiếc bánh này từ 10 kg kem, 5 kg mứt, 20 kg bột và đường...

Chiếc bánh khổng lồ được tạo thành từ 18 chiếc bánh bông lan nhỏ ráp lại, trong đó có 11 chiếc dùng làm thân bánh và 7 chiếc để trang trí hoa sen; sau khi ráp thân bánh, 4 người thợ đã trang trí bánh trong vòng 2 giờ.

Chiếc bánh kem khổng lồ này được một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đưa đến chùa Trường Sanh (phường 2, TP. Mỹ Tho) để dâng cúng Phật nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557. Theo bà Khiết Minh thì đây là chiếc bánh kem mừng Phật đản lớn nhất Tiền Giang từ trước đến nay.

Ngày 24-5, phật tử đến chùa Trường Sanh dự lễ Phật đản đều trầm trồ về chiếc bánh lớn và tài nghệ trang trí kem khéo léo của các thợ làm bánh. Sau khi cúng Phật, chiếc bánh khổng lồ đã được chia cho các Phật tử thưởng thức.

THỦY HÀ

.
.
.