Thứ Năm, 09/05/2013, 08:52 (GMT+7)
.

Đào mương ranh gây sạt lở đất và cây ăn trái

Ông Phạm Hoàng Dân (Thạnh Nhựt, Gò Công Tây) khiếu nại: Gia đình bà Nguyễn Thị Muôn chiếm dụng bờ kinh, đào mương gây sạt lở đất và cây trái của gia đình ông. Nội vụ được tòa án 2 cấp giải quyết nhưng đến nay bà Muôn vẫn không thi hành.

UBND xã Thạnh Nhựt trả lời: Trường hợp tranh chấp giữa ông Dân với bà Muôn là tranh chấp “Đòi quyền sử dụng đất” đã được tòa án hai cấp đưa ra xét xử không chấp nhận yêu cầu của bà Muôn đòi ông Dân trả lại 52,43m2 đất với lý do phần đất này thuộc bờ kinh công cộng.

Việc này cũng được Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Gò Công Tây kết luận: Phần diện tích đất tranh chấp là đất công trình thủy lợi (bờ kinh), do đó không cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho hộ gia đình và cá nhân nào cả. Ranh đất giữa 2 hộ được thể hiện qua 2 cột mốc mà trước đây cha bà Muôn đã cắm, đến nay vẫn còn.

Về việc bà Muôn đào mương gây sạt lở những cây dừa của ông Dân trồng, UBND xã Thạnh Nhựt đã mời 2 bên tới làm việc, yêu cầu bà Muôn chi trả tiền công để mướn người đốn bỏ hàng dừa, tránh nguy hiểm đến tính mạng và tài sản cho 2 gia đình trong mùa mưa bão.  

                                                                                         TỔ CTBĐ
 

.
.
.