Thứ Hai, 27/05/2013, 08:53 (GMT+7)
.

Nhà không những được tô mới mà còn được lót gạch sáng bóng

Ông Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1951, ngụ ấp Tân Bình, xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước) là chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 261, từng trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, đánh vào thành phố Mỹ Tho.

Gia đình ông Dũng vui mừng  trong căn nhà đã sửa chữa xong.
Gia đình ông Dũng vui mừng trong căn nhà đã sửa chữa xong.

Ông vừa là thương binh, bệnh binh vừa là nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC), có người con bán thân bất toại, sống cuộc đời thực vật, hoàn cảnh vô cùng thương tâm.

Năm 2007, gia đình ông Dũng được tặng căn nhà tình thương trị giá 10 triệu đồng nhưng trải qua 6 năm, những bức tường chưa tô bị thời gian bào mòn đã có dấu hiệu xuống cấp mà gia đình không có điều kiện sửa chữa. Trước hoàn cảnh của ông Dũng, Báo Ấp Bắc đã phản ánh qua bài “Gia đình nạn nhân da cam với ước mơ tô tường căn nhà tình thương”, đăng trên số 2866, ngày 13-8-2012.

Sau khi báo đăng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin hỗ trợ 5 triệu đồng; chủ cơ sở Xưởng tôn - Vật liệu xây dựng và Quảng cáo Minh Trang (97, quốc lộ 1A, khu phố 2, phường 10, TP. Mỹ Tho) hỗ trợ 70 bao xi măng trị giá hơn 5 triệu đồng; Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Tiền Giang hỗ trợ 15 triệu đồng.

Với số tiền hỗ trợ, sau thời gian sửa chữa, đến nay căn nhà không những được tô mới mà nền nhà bằng đất cũng được lót gạch bằng phẳng, sáng bóng. Trong niềm vui của gia đình, ông Dũng xin chân thành cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình ông vượt qua khó khăn để an tâm phấn đấu vươn lên thoát cảnh nghèo khổ.

ANH ĐẬU

.
.
.