.

Bệnh nặng, không tiền chữa trị

Cập nhật: 13:05, 09/08/2013 (GMT+7)

“Khổ quá anh ơi! Tôi bị bệnh kinh niên không có tiền điều trị. Sắp khai giảng năm học mới mà không có tiền mua cặp, sách cho con. Nhiều người khuyên tôi suy nghĩ nhiều bệnh càng nặng thêm, nhưng không lo làm sao được khi mà cả nhà 4 người chỉ trông cậy vào công việc vá lọp mướn khi có, khi không của ảnh”- chị Văn Thị Mộng Thường ngụ ấp Bãi Bùn (Phú Thạnh, Tân Phú Đông) nói về hoàn cảnh của gia đình với nét mặt buồn bã.

Gương mặt thâm méc, hơi thở gấp gáp, nặng nhọc là hệ quả của 4 năm chị Thường bị căn bệnh thiếu máu cơ tim hành hạ. Nhiều lần bị mệt được đưa đi bệnh viện, bác sĩ yêu cầu nằm viện điều trị nhưng chị buộc phải xin về vì không có tiền (dù có bảo hiểm y tế dành cho  hộ nghèo).

Có lần thấy tình cảnh gia đình thương tâm như thế, bà con trong xóm góp tiền lại được 1,2 triệu đồng giúp chị đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị nhưng cũng chỉ trang trải được 1 tuần.

Cha mẹ 2 bên đều nghèo. Vợ chồng chị lúc ra riêng không có một miếng đất cất nhà, phải ở nhờ đất của người anh họ. Căn nhà tường chưa tô mà cả nhà che nắng, che mưa mấy năm qua là do Hội đồng Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện hỗ trợ xây nhà Khăn quàng đỏ trên phần đất ven rạch do 2 hộ trong xóm cho ở.
Thời gian gần đây, bệnh của chị có dấu hiệu nặng hơn khi những cơn mệt xảy ra thường xuyên. “Đi khám, lãnh thuốc của bảo hiểm y tế được bao nhiêu uống bấy nhiêu. Giờ chỉ còn biết cố gắng cầm cự để sống cùng chồng và con được ngày nào hay ngày đó!” - chị Thường bày tỏ.

Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ chị Thường trị lành bệnh.

N.VĂN

.
.
.