Thứ Sáu, 25/10/2013, 08:58 (GMT+7)
.

Anh lưới cá thuê truy đuổi cướp

Trao thưởng cho anh  Đỗ Thanh Tùng.
Trao thưởng cho anh Đỗ Thanh Tùng.

Vì mưu sinh, phần nhiều thời gian trong ngày của anh là đi lưới cá thuê. Không có nhiều dịp tham gia đầy đủ các cuộc họp dân để được tuyên truyền về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thế nhưng anh Đỗ Thanh Tùng, ngụ ấp Lương Phú C (Lương Hòa Lạc, Chợ Gạo) luôn có ý thức phòng, chống cái xấu, cái ác.

Chia sẻ cảm nhận ngay sau khi truy đuổi 2 tên cướp, anh vui vẻ cho biết:

“Lúc truy đuổi, được một đoạn thì xe hết xăng, phải đón người đi đường mượn xe để tiếp tục truy đuổi bọn cướp. Khi ấy, người cho tôi mượn xe tỏ vẻ nghi ngờ tôi “đóng kịch” để giật xe họ. Không có thời gian giải thích, tôi giao xe của tôi cho người đó giữ và khẩn trương nổ máy xe mượn đuổi theo, chạy với tốc độ nhanh, rất nguy hiểm cho bản thân…”.

Anh quyết tâm bắt cho được 2 đối tượng đã giật sợi dây chuyền hơn 3 chỉ vàng 18K của chị Đỗ Thị Tuyết Phương, ngụ ấp Long Hòa B (Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho). Lúc ấy khoảng 5 giờ 45 phút, anh Tùng đang chuẩn bị đi lưới cá cho chủ thì bất ngờ nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” phát ra từ quán cà phê sân vườn Cây Rừa đối diện nhà mình.

Không chần chừ, anh lên xe truy đuổi 2 đối tượng trên tuyến huyện lộ 28 đến xã Thanh Bình (Chợ Gạo) dài hơn 15 km. Liên tục bị áp sát và uy hiếp, 2 đối tượng tăng ga định trốn thoát sự truy đuổi quyết liệt của anh Tùng. Đến đoạn cầu Gò Cát (phường 9, TP. Mỹ Tho), xe của 2 đối tượng đã bị ngã và bị bắt. Anh Tùng cũng đã bị ngã xe, nhưng chỉ bị thương nhẹ.

Tại cơ quan công an, 2 tên cướp khai tên Nguyễn Đức Cường (SN 1994) và Nguyễn Khánh Toàn (SN 1988), cùng ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho. Tang vật thu giữ gồm 1 sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18K trị giá hơn 10 triệu đồng, 1 mô tô biển số  63K2 6890 dùng làm phương tiện gây án, 1 roi điện và 1 điện thoại di động.

Động viên sự dũng cảm của anh Tùng, đại diện cấp ủy, chính quyền và Công an xã Đạo Thạnh (TP. Mỹ Tho) cùng xã Lương Hòa Lạc (Chợ Gạo) đã đến thăm hỏi, tặng quà và Giấy khen cho anh Tùng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Công an TP. Mỹ Tho cũng đã đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng anh Đỗ Thanh Tùng về thành tích dũng cảm truy bắt tội phạm và cho phổ biến, nhân rộng điển hình này.

THÀNH PHONG

.
.
.