Thứ Tư, 08/01/2014, 14:15 (GMT+7)
.

Về việc hưởng trợ cấp hàng tháng của người có công

Ông Huỳnh Thanh Khiết (Tân Thới, Tân Phú Đông) hỏi: Thời gian công tác trong quân đội chưa đủ để hưởng trợ cấp hằng tháng, nhưng trước đây ông có tham gia lực lượng Thanh niên xung phong. Vậy thời gian này có được cộng chung vào thời gian công tác trong quân đội để được xét hưởng trợ cấp hằng tháng không?

Sở LĐ-TB&XH trả lời: Khoản 1, Điều 2, Quyết định 142 ngày 27-10-2008 của Thủ tướng Chính phủ quy định: “Quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhập ngũ từ ngày 30-4-1975 trở về trước, có đủ 15 đến dưới 20 năm công tác trong quân đội, đã phục viên hoặc xuất ngũ về địa phương (bao gồm cả số tiếp tục công tác sau đó thôi việc), được hưởng trợ cấp hằng tháng theo số năm công tác thực tế trong quân đội…”. Theo đó, do không đủ số năm công tác, nên ông chỉ được hưởng trợ cấp 1 lần.

Hiện nay pháp luật chưa có quy định cộng thời gian công tác từ Thanh niên xung phong vào thời gian công tác trong quân đội để hưởng trợ cấp hằng tháng. Nếu ông được khen thưởng Huân, Huy chương Kháng chiến thì nên đến UBND xã (nơi thường trú) để được hướng dẫn làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế.

TỔ CTBĐ

.
.
.