Chủ Nhật, 20/04/2014, 11:06 (GMT+7)
.

Cha mẹ lần lượt ra đi, đứa con côi cút đành nghỉ học

Đó là trường hợp em Nguyễn Dương Hoàng Anh (SN 1997, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành. Sinh ra trong gia đình khó khăn, cha em bị sốt bại liệt từ nhỏ, mọi việc nặng nhọc trong gia đình đều dựa vào mẹ em nhưng nhà luôn đầy ắp tiếng cười.

Nhưng cách đây gần 1 năm, mẹ em đột ngột qua đời do viêm ruột cấp. Hoàng Anh cho biết: “Do hoàn cảnh khó khăn, ba em thường xuyên đau yếu nên mẹ em giấu mọi người, cho đến ngày mẹ em đi bệnh viện thì không còn kịp nữa”.

Mẹ em qua đời, đó là cú sốc quá lớn đối với em, nhưng em còn có một người cha bệnh không ai chăm sóc, vì thế em quyết tâm vừa học vừa làm thêm (làm mì căn, đậu phụ) để mua thêm thuốc men cho người cha, nhưng cũng chẳng đáng là bao. Nhưng một cú sốc nữa lại đến với em, sau 4 tháng mẹ mất, ba em cũng mất theo vì căn bệnh thận đã hành hạ ông mấy năm nay.

Chỉ trong vòng 4 tháng, hai người thân nhất của em lần lượt ra đi, cú sốc tinh thần đối với em quá lớn, không nguồn thu nhập, cuộc sống khó khăn, em đành phải nghỉ học để mưu sinh.

“Gần 2 tháng rồi nhiều hôm nó ngồi lỳ trong nhà nhìn lên bàn thờ của ba mẹ. Khổ thân nó quá, từ nhỏ sống khó khăn, cha bệnh tật. Giờ đây, ba mẹ đều mất rồi, tôi cũng ráng giúp nó, hy vọng nó sống nên người" - Cô ruột em tên Xuân tâm sự.

Hoàng Anh tâm sự: "Em chỉ có ước mong làm sao tiếp tục việc học của mình, có học vấn dễ xin việc làm”. Được biết, em có ý định học nghề tại Trường Cao đẳng nghề Tiền Giang trong năm học này.

Rất mong các tấm lòng hảo tâm gần xa quan tâm giúp em thực hiện ước mong của mình.

NHƯ LAM

.
.
.