Thứ Tư, 02/04/2014, 15:45 (GMT+7)
.

Chấn chỉnh việc khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Trung tâm Cai Lậy

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang trước và sau Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội Khóa XIII, cử tri xã Thanh Hòa, huyện Cai Lậy kiến nghị: Cần chấn chỉnh quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Trung tâm huyện Cai Lậy, nhằm khắc phục tình trạng người bệnh không phải chờ đợi rất lâu, gây mất trật tự, nhất là đối với việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT); đồng thời cần có khu vực ưu tiên để thực hiện việc đăng ký khám, chữa bệnh cho người cao tuổi và trẻ em.

Sở Y tế đã có Công văn 305/SYT-NVY, ký ngày 6-2-2013, trả lời kiến nghị nêu trên của cử tri. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang và Hội đồng nhân dân tỉnh trích ý kiến trả lời của Sở Y tế về nội dung này như sau:

“Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy có quá tải bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, đặc biệt là đối tượng BHYT. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy khắc phục.

Trước mắt, tăng cường thêm bác sĩ, buồng khám bệnh; sắp xếp lại quy trình nhận và khám bệnh; che thêm mái che để bệnh nhân ngồi chờ (Sở Y tế đã chi kinh phí); dự trù thêm danh mục thuốc đủ để phục vụ người bệnh tại phòng khám.

Đối với người bệnh mạn tính (theo danh mục quy định của Bộ Y tế), khi chuyển tái khám tuyến trên, giải thích cho người bệnh chỉ chuyển 1 lần, sau đó photo sử dụng trong 1 năm dương lịch.

Về lâu dài, Sở Y tế phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh điều chỉnh số thẻ đăng ký ban đầu BHYT tại Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy; đồng thời xin ý kiến UBND tỉnh về việc sử dụng con dấu của phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm Y tế chuyển viện bệnh nhân trực tiếp đến tuyến tỉnh không thông qua con dấu của Trung tâm Y tế huyện để giảm thời gian chờ của bệnh nhân.
 

.
.
.