Thứ Hai, 11/08/2014, 05:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-8

Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-8 có các tin, bài nổi bật, mời độc giả đón xem.

Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín BCH Trung ương Đảng Khóa XI và dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết này đã được tổ chức tại 6 điểm cầu của cấp tỉnh và kết nối trực tiếp đến tất cả các huyện, thị; xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh: Triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín BCH Trung ương Đảng (Khóa XI) (xem trang 1).

Đồn điền Gia Thuận đã được đề cập trong các tư liệu lịch sử, tuy nhiên chỉ ở mức sơ lược. Để rõ hơn về sự tồn tại của đồn điền này, chúng tôi đã về xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông để tìm hiểu về dấu tích của đồn điền xưa trong những ngày chính quyền và nhân dân Gò Công chuẩn bị kỷ niệm 150 năm ngày AHDT Trương Định tuẫn tiết (20-8-1864 - 20-8-2014): Bài 1: Đồn điền Gia Thuận trong loạt bài 150 năm kính trọng và suy tôn (xem trang 2).

Bên cạnh những chủ trương khai thác Đồng Tháp Mười (ĐTM) là xốc vào thủy lợi, mở ra diện tích đất sản xuất, một trong những công việc quan trọng nữa là vận động người dân vào định cư nhằm khai hoang, phục hóa vùng ĐTM: Công cuộc di dân trong loạt bài Hoa nở trên “vùng đất chết” (xem trang 4).

Chỉ trong thời gian ngắn giá lúa gạo đã tăng đột biến gây nên những chao đảo trên thị trường lúa gạo trong nước. Phân tích về hiện tượng này, ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood), có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc: Thị trường lúa gạo đang diễn biến khó lường (xem trang 5).

Ngày 9-8, Trường Đại học Tiền Giang công bố điểm chuẩn trúng tuyển các ngành Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ) hệ chính quy năm 2014: Đại học Tiền Giang công bố điểm chuẩn trúng tuyển (xem trang 3).
 

.
.
.