Thứ Tư, 03/12/2014, 16:21 (GMT+7)
.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng: Vẽ ước mơ bằng niềm tin vào cuộc sống

Mồ côi ba mẹ khi mới 10 tuổi, phải sống nhờ vào tình thương của xã hội, Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, sinh năm 1982, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo đã không đầu hàng số phận, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống bằng ước mơ và niềm tin.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có 4 anh chị em, chẳng may khi chị Hồng 10 tuổi ba mẹ bị bệnh qua đời. Cuộc sống của 4 anh em mồ côi lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Chị Thu Hồng tâm sự: “Lúc đó, chị còn nhỏ, bà con bên nội, ngoại ai cũng nghèo không thể cưu mang mấy anh, chị em. Các anh, chị lớn đành bỏ học và tự mưu sinh. Còn chị thì được đưa vào Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Ở đây chị được nuôi dưỡng và cho đi học đến năm 18 tuổi”.

18 tuổi, chị Hồng bước ra đời với đủ nghề để kiếm sống, ai thuê gì làm nấy, rồi chị đi làm công nhân. Cuộc sống quá khó khăn lại không có tương lai, vì thế một thời gian sau chị Hồng quyết chí ôn thi đại học, thực hiện ước mơ của mình.

Chị thi vào Trường Đại học Hồng Bàng, TP. Hồ Chí Minh. Chị Hồng nhớ lại: Khi biết tin đậu đại học, chị vừa mừng vừa lo. Tiền đâu đóng học phí khi công việc làm thêm cũng không ổn định. Mặt khác, khi học đại học sức khỏe chị không tốt, thường xuyên bị mệt mỏi. Lúc đó chị chỉ nghĩ chắc do mình làm nhiều, học nhiều rồi mệt, nên cũng không quan tâm đến sức khỏe.

Tốt nghiệp với tấm bằng Y sĩ trong tay, chị Hồng xin về làm việc tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cho đến nay. Cứ ngỡ, cuộc sống của chị đã qua hết  khó khăn, vất vả, nào ngờ bệnh tình ngày càng trở nặng, chị đi khám bệnh và phát hiện mình bị bệnh tim cần phải mổ gấp. Lúc đó, được biết chi phí mổ tim gần 80 triệu đồng, chị đã buông xuôi vì không có tiền để chữa bệnh.

Biết được hoàn cảnh và bệnh tình của chị, từ Ban Giám đốc Bệnh viện đến các đồng nghiệp đã đóng góp, vận động. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã hỗ trợ chị 10 triệu đồng. Từ đó, chị Hồng đã có điều kiện chữa bệnh. Chị Hồng tự nhủ phải cố gắng làm việc thật tốt, sẵn sàng giúp đỡ những bệnh nhân nghèo như mọi người đã từng giúp mình.

P. M

.
.
.