Chủ Nhật, 30/11/2014, 20:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-12 với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng thống nước Cộng hòa Hungary; Tọa đàm “Tiền Giang với việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; Năm 2014, đã tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 3.229 mẹ.

Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và chiến thắng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự đùm bọc và nuôi dưỡng của nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển và trưởng thành. Bài 1: Sự ra đời của Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng toàn dân tộc tiến hành cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công (xem trang 2).

Nhờ sự đồng thuận của nhân dân, trong 4 năm qua xã Tân Thanh đã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới với số vốn đầu tư chưa đến 142 tỷ đồng. Về Tân Thanh nghe kể chuyện xây dựng nông thôn mới (xem trang 4).

Trong 3 ngày (từ ngày 28 đến 30-11) tại Nhà Văn hóa xã Phú Mỹ (huyện Tân Phước) đã diễn ra Phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Tân Phước tổ chức. Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Mang lợi ích đến cho người bán lẫn người mua (xem trang 5).

Trong thời gian qua, Hội Nông dân TX. Cai Lậy đã tích cực tổ chức phát động phong trào Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi đến các chi hội cơ sở và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Phong trào Nông dân thi đua SXKD giỏi: Động lực cho nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống (xem trang 6-7).

Đối với người nhiễm HIV, nếu được chăm sóc và điều trị đúng phác đồ sẽ duy trì được cuộc sống bình thường trong thời gian dài. Hiểu về căn bệnh này sẽ giúp người dân chủ động phòng tránh hiệu quả và có cái nhìn thoáng hơn, chia sẻ với người mắc HIV/AIDS. Người có kiến thức không dễ mắc HIV (xem trang 8).

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh vừa tiến hành tổng kết Trại Sáng tác mỹ thuật Tiền Giang năm 2014, với gần 50 tác phẩm của trại viên, nhằm mục đích bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho các hội viên và cộng tác viên chuyên ngành Mỹ thuật, đặc biệt là các cây cọ trẻ. Tìm kiếm và bồi dưỡng nhiều “cây cọ” trẻ (xem trang 12).

.
.
.