Thứ Sáu, 17/04/2015, 14:07 (GMT+7)
.

Đất có giấy tờ, xã không cho chuyển nhượng

Ông Lương Văn Sáu (ngụ ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) đến các cơ quan báo chí trình bày bức xúc của mình:

“Trước đây, Nhà nước giao khoán cho tôi 1 lô đất ở Nông trường Trương Văn Sanh (xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước), đến năm 1997 tôi được cấp giấy tờ đất. Năm 2011, do mẹ già bệnh nặng không tiền chạy chữa nên tôi đã bán phần đất này cho bà Phạm Thị Tuyết Hương, được UBND xã Thạnh Mỹ chứng thực hợp đồng, trong đó đã trừ ra hơn 2.400 m2 để làm đê bao. Những tưởng sự việc được “thuận buồm, xuôi gió”, nào ngờ hồ sơ bộ UBND huyện ách lại”.

Ông Sáu hỏi thăm thì mới biết, do UBND xã Thạnh Mỹ đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Tân Phước tạm ngưng việc cấp giấy cho bà Hương, cho rằng phần đất mà ông chuyển nhượng cho bà Hương nằm trên “quỹ đất” của xã, nhưng không chứng minh cụ thể. Trong khi đó, ông Sáu đã giao đất cho bà Hương từ hơn 4 năm qua, nhưng chưa nhận được tiền, vì hồ sơ chuyển nhượng chưa hoàn tất.

Tháng 8-2013, ông Sáu làm đơn khởi kiện ra TAND huyện Tân Phước, yêu cầu UBND huyện làm hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông với bà Hương, nhưng từ đó đến nay tòa án đã thụ lý nhưng chưa đưa ra xét xử.

Ông Phan Văn Mẫn, Chánh án TAND huyện Tân Phước cho biết, vụ kiện của ông Lương Văn Sáu đã trễ thời hạn giải quyết theo quy định. Trong quá trình thụ lý, tòa đã có văn bản yêu cầu UBND huyện trả lời bổ sung một số vấn đề có liên quan đến vụ kiện, nhưng thời gian qua tòa vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ cơ quan chủ quản. Hiện TAND huyện Tân Phước đang tiến hành các bước thủ tục cần thiết để đưa vụ việc ra xét xử theo luật định.

TỔ CTBĐ

.
.
.