Thứ Sáu, 19/06/2015, 16:34 (GMT+7)
.

Cuối tháng này cầu Cẩm Sơn sửa chữa xong, đưa vào sử dụng

Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết: Sau sự cố sà lan đụng gãy trụ cầu Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy), làm ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GT-VT khẩn trương khắc phục sự cố này.

Chính quyền lập hàng rào chắn ngang mặt cầu  không cho người và phương tiện qua lại  sợ nguy hiểm.
Chính quyền lập hàng rào chắn ngang mặt cầu không cho người và phương tiện qua lại sợ nguy hiểm.

Theo đó, Sở GT-VT đã giao trách nhiệm cho Đoạn Quản lý đường thủy nội địa tổ chức lực lượng thi công sửa lại cầu bị gãy với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời vì cầu Cẩm Sơn đã xuống cấp nặng, độ thông thuyền rất thấp, cự ly các trụ cầu quá gần. Trong khi đó phương tiện thủy có trọng tải lớn qua lại trên sông Ba Rài ngày càng tăng, cho nên trong tương lai sẽ xây dựng lại cầu Cẩm Sơn mới để bảo đảm lưu thông thủy - bộ.

 Người dân cho biết, cầu Cẩm Sơn là cây cầu huyết mạch nằm trên huyện lộ 60, bắc qua sông Ba Rài, phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của hàng ngàn người dân các xã: Long Khánh, Hội Xuân, Cẩm Sơn, Phú An, Thanh Hòa. Cầu có chiều dài trên 100 m, ngang 2,4 m, bằng bê tông cốt thép.

Cách nay hơn 2 tháng, 1 chiếc sà lan chạy theo dòng sông Ba Rài vào đêm tối đã va quẹt làm gãy 1 trụ cầu làm cầu bị nghiêng nên chính quyền và ngành chức năng huyện Cai Lậy làm rào chắn ngang, tạm ngưng việc lưu thông qua lại trên cầu.

Sở GT-VT cho biết, cuối tháng này cầu Cẩm Sơn sẽ sửa chữa xong, đưa vào sử dụng.   

TỔ CTBĐ

.
.
.