Thứ Hai, 17/08/2015, 15:18 (GMT+7)
.

Đình chỉ giải quyết đơn khiếu nại của chủ đò không giao trả bến phà

Xung quanh sự việc chủ đò không giao trả bến phà Quơn Long - Bình Phục Nhứt sau khi hết hợp đồng (Báo Ấp Bắc đã phản ánh) và gửi đơn khiếu nại ở nhiều nơi, UBND tỉnh đã có Văn bản 1555/QĐ-UBND về việc đình chỉ giải quyết đơn khiếu nại của ông Trần Văn Bé Năm (ngụ ấp Long Thạnh, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo) khiếu nại Quyết định 349/QĐ-UBND ngày 9-3-2015 của Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo về giải quyết khiếu nại việc đấu thầu đầu tư xây dựng bến phà Quơn Long. Lý do đình chỉ: Ông Trần Văn Bé Năm có đơn xin rút khiếu nại.

Thanh tra Giao thông - Vận tải kiểm tra giấy tờ phương tiện tại bến phà Quơn Long - Bình Phục Nhứt.
Thanh tra Giao thông - Vận tải kiểm tra giấy tờ phương tiện tại bến phà Quơn Long - Bình Phục Nhứt.

Liên quan đến sự việc này, ngày 14-8, ông Phạm Văn Tiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo cho biết: Trên cơ sở quyết định đình chỉ giải quyết đơn của ông Trần Văn Bé Năm, UBND huyện đang chuẩn bị tiến hành các thủ tục cần thiết để yêu cầu ông Năm giao trả bến theo như cam kết của ông tại bản hợp đồng với UBND xã Quơn Long (đã hết hạn từ ngày 31-12-2014).

Được biết, trong 2 cuộc làm việc gần đây nhất (vào ngày 5-8 và 12-8) giữa tổ công tác của UBND huyện với ông Bé Năm về vấn đề giao trả bến phà thì ông Bé Năm vẫn không chịu giao trả bến theo cam kết trước đây.

Như đã thông tin, hợp đồng giữa ông Trần Văn Bé Năm và UBND xã Quơn Long trong việc giao khoán tại bến đã hết hạn từ ngày 10-3-2014 và hợp đồng gia hạn lần thứ 2 cũng đã hết hạn vào ngày 31-12-2014 nhưng đến nay ông Năm vẫn không giao trả lại bến phà. UBND huyện đã nhiều lần vận động, thuyết phục ông Năm thực hiện đúng theo cam kết đã nêu trong hợp đồng (giao trả bến) nhưng ông vẫn không thực hiện.

UBND huyện đã nhiều lần tổ chức cuộc tiếp xúc với ông Năm để vận động thuyết phục nhưng ông vẫn không đồng ý và gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh. Như vậy, từ đó đến nay, ông Năm vẫn tiếp tục đưa khách qua sông bằng phà gỗ và không giấy phép, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra. Trong khi đó, nhà đầu tư Dự án Bến phà Quơn Long - Bình Phục Nhứt là Công ty Long Phi Vân đã đưa 2 chiếc phà sắt về bến phà chuẩn bị khai thác nhưng phải nằm chờ vì chưa được tiếp nhận bến.

Công ty cũng đã xây dựng xong đường dẫn vào bến phía xã Quơn Long, là 1 trong những hạng mục của bến gồm công trình bến bãi, nhà chờ… để đi vào hoạt động. Theo Quyết định 2760/QĐ-UBND ngày 5-11-2014 của UBND tỉnh về việc duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án Bến phà Quơn Long (huyện Chợ Gạo), dự án có tổng mức đầu tư 15,231 tỷ đồng.

P.LONG

.
.
.