Thứ Tư, 23/09/2015, 15:26 (GMT+7)
.

Án thụ lý hơn 2 năm chưa đưa ra xét xử

Bà Nguyễn Thị Tám (ngụ ấp 6, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy) gởi đơn đến Báo Ấp Bắc phản ánh: Đầu năm 2013 bà nộp đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cai Lậy về việc “tranh chấp quyền sử dụng đất” với hộ ông Quách Văn Giàu (ngụ cùng ấp).

Nội vụ được Thẩm phán Phạm Thanh Dũng thụ lý và đưa ra hòa giải 2 lần rồi ngưng giải quyết. Sau đó bà Tám (nhiều lần) trực tiếp đến liên hệ, hỏi vụ việc sao chưa được đưa ra xét xử, thì Thẩm phán Dũng trả lời: Ông Giàu khai con trai ông là Quách Phi Dũng bị bệnh tâm thần nhưng ông Giàu không có đơn yêu cầu tòa án tuyên bố con ông mất năng lực hành vi dân sự và không cung cấp chứng cứ nên tòa án chưa thể giải quyết được.

Thắc mắc của bà Tám được ông Nguyễn Ngọc Thái Dũng, Phó Chánh án TAND huyện Cai Lậy cho biết: Việc bà Nguyễn Thị Tám khiếu nại TAND huyện Cai Lậy chậm giải quyết vụ án của bà là đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do vụ án có nội dung phức tạp, nhiều người có liên quan, các đương sự trong vụ án chưa chịu hợp tác nên kéo dài cho đến nay.

Cụ thể, trong hộ ông Giàu (bị đơn) có con trai tên Quách Phi Dũng bị bệnh tâm thần (đang điều trị) nhưng gia đình chưa đưa đi giám định để xác định năng lực hành vi tham gia tố tụng trong vụ án. TAND huyện Cai Lậy đang xin ý kiến chỉ đạo của TAND tỉnh về vấn đề này, khi nào có ý kiến chỉ đạo sẽ đưa vụ án ra giải quyết.

Được biết, ngày 22-7-2015, TAND huyện Cai Lậy đã có Văn bản số 146/2015/CV-TAH, trả lời cho bà Tám về việc vụ án chậm giải quyết là do yếu tố khách quan, các đương sự cố tình không hợp tác, kéo dài thời gian giải quyết.

TỔ CTBĐ

.
.
.