Thứ Tư, 18/11/2015, 13:58 (GMT+7)
.

Một trường hợp khiếu nại được làm rõ

Xã Long Hưng (huyện Châu Thành) được ngành Nông nghiệp tỉnh quy hoạch đầu tư xây dựng “Dự án chương trình phục vụ rau sạch” trên 100 ha tại 2 ấp Long Bình A và Long Thạnh A, với kinh phí trên 10 tỷ đồng (trong đó có kinh phí xây dựng, mở rộng, nâng cấp 5 tuyến đường, tổng chiều dài trên 6.000 m, phục vụ cho trên 1.000 hộ dân thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển vật tư, hàng hóa trong quá trình sản xuất rau sạch), được người dân đồng thuận, trừ bà Dương Thùy Trang (ấp Long Thạnh A).
Đoạn đường đang xây dựng bị bà Trang khiếu nại.
Đoạn đường đang xây dựng bị bà Trang khiếu nại.

Về vấn đề này, ông Ngô Văn Nhỏ, Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng cho biết: Trong quá trình thực hiện, ngành Nông nghiệp tỉnh phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức nhiều cuộc họp dân để giới thiệu mục đích, ý nghĩa của “Dự án chương trình phục vụ rau sạch” và vận động bà con di dời hàng rào, đốn bỏ cây cối, giao mặt bằng… để tạo thuận lợi cho đơn vị thi công.

Tại ấp Long Thạnh A, dự án xây dựng 3 tuyến đường. Đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 1 tuyến và 1 tuyến đang đổ bê tông. Riêng tuyến thứ 3, đơn vị thi công đang dọn mặt bằng, chuẩn bị bơm cát nền hạ thì bà Dương Thùy Trang ra ngăn cản và làm đơn khiếu nại, nêu lý do: “Đất của tôi nằm sát mặt tiền rồi, không cần mở thêm đường bên hông và đơn vị thi công dọn đường lấn sang đất của tôi nhiều hơn bên kia là không công bằng” - bà Trang nói.
 
Ngày 12-11-2015, cùng cán bộ xã Long Hưng xuống khảo sát hiện trường, chúng tôi ghi nhận đơn vị thi công dọn mặt bằng đã lấn sang đất bà Trang nhiều hơn và không thấy đơn vị thi công cử người giám sát trực tiếp, không đóng cọc tiêu xác định tim đường và dây văng 2 bên mép đường.
 
Ông Nguyễn Văn Chính, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng xác nhận: Khi xe Kobe “mở đường” để vào thi công có lấn bên đất bà Trang. Theo thiết kế công trình: Trừ mặt đường cũ 1,5 m (đất ông Huỳnh Văn Hai mua), mở rộng bên đất bà Trang 1 m và bên kia 0,5 m là đủ 3 m để thi công tuyến đường, bà Trang đã đồng ý, bởi vì khi công trình hoàn thành, phần đất trên 1.500 m2 của bà Trang sẽ được 2 mặt tiền, giá trị kinh tế rất cao. 
 
“Chúng tôi có trách nhiệm mời bà Trang đến giải thích thêm cho bà được rõ và cử người giám sát chặt chẽ hơn trong quá trình thi công công trình để bảo đảm tính công bằng và vì lợi ích chung của bà con” - ông Chính khẳng định.
 
TỔ CTBĐ
.
.
.