Thứ Hai, 01/02/2016, 05:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-2, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 2, 3: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống hạn, mặn khu vực phía Đông; Đảng đã cho ta mùa Xuân; Triển khai cấp bách các giải pháp cấp nước sản xuất và sinh hoạt khu vực phía Đông; Chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo; Ban hành Chỉ thị về công tác quốc phòng, dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2016.

Tình hình xâm nhập mặn và nước phục vụ sản xuất lúa vụ đông xuân năm 2015 - 2016 ở Dự án Ngọt hóa Gò Công đang diễn biến rất căng thẳng. Mực nước khu vực nội đồng vùng ngọt hóa đang xuống rất thấp, trong khi các trà lúa đông xuân đang vào giai đoạn rất cần nước. Tranh thủ mọi điều kiện với nhiều hình thức để lấy nước cho khu vực phía Đông (xem trang 4).

Sau bao ngày chăm sóc, xử lý, nhà vườn bắt đầu “tung” những sản phẩm do mình sản xuất ra phục vụ thị trường tết. Yêu cầu trái cây tết rất cao về chất lượng, mẫu mã nên nhà vườn phải tuyển chọn khắt khe trước khi đưa ra thị trường tết. Trái cây tết: Thất mùa… chờ giá (xem trang 5).

Cùng với không khí hối hả của những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn TX. Cai Lậy diễn ra khá sôi nổi, nhất là ở các chợ, cửa hàng kinh doanh... người mua đã bắt đầu đông hơn. Hàng hóa sẵn sàng cho mùa kinh doanh tết (xem trang 6, 7).

Những căn nhà ấm áp, những phần quà đầy ắp nghĩa tình sẽ mang hơi ấm mùa Xuân đến với mọi người, mọi nhà, nhất là đối với những gia đình có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, vất vả. Những ngày cuối năm... Bài cuối: Trao hơi ấm mùa Xuân (xem trang 8).

Trong giai đoạn 2011 - 2015, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng với tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh. Thực trạng tình hình tội phạm (xem trang 9).

Khi nghề nông ở vùng đất đầy phèn, mặn Gò Công không đủ ấm no, một số người buộc lòng phải xa quê sang huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh), Bà Rịa - Vũng Tàu làm muối thuê để đổi lấy chén cơm, manh áo. Vị “mặn” bữa cơm xứ người (xem trang 10).

Tác phẩm ký văn học Miệt vườn cựa quậy… cuốn hút người đọc ở sự phát hiện, khám phá của tác giả về chiều sâu của sự vật và số phận nhân vật. Miệt vườn cựa quậy… và sức sống của một vùng đất (xem trang 12).

.
.
.