Thứ Sáu, 08/04/2016, 15:07 (GMT+7)
.

"Tôi "đi" rồi, 2 con sẽ ra sao!?"

Gia đình anh Nguyễn Văn Minh ngụ ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Sau khi lập gia đình, anh được cha mẹ cho 0,5 công đất. Vợ chồng anh cất căn chòi ra riêng. 2 đứa con lần lượt ra đời, không may con trai lớn là Nguyễn Văn Sơn (13 tuổi) bị bệnh, yếu ớt, phải uống thuốc thường xuyên nên gia đình lâm cảnh khó khăn.  

Căn chòi anh ở trống trước trống sau.
Căn chòi anh ở trống trước trống sau.

Cách đây vài năm, con trai nhỏ của anh chị được khoảng 4 tuổi, chị phát bệnh u não và qua đời không lâu sau đó. Lâm cảnh “gà trống nuôi con”, anh gắng gượng lo cho 2 con. Có ngờ đâu, tai họa lại ập đến với anh: Bị “u mạch hang ở cầu não”, khối u đã tiến triển đến mức không thể chữa trị được và bệnh viện đã trả anh về gia đình.

Nhiều năm nay, cả gia đình anh ngụ trong căn chòi chỉ khoảng 40 m2, khuất sâu trong vườn của gia đình; nay mái bị thủng lỗ chỗ, vách mục nát không thể ở được, buộc lòng anh “đùm túm” 2 con đến nương nhờ nhà người em gái, hiện sống với gia đình chồng.

Anh Minh bên con trai út.
Anh Minh bên con trai út.

Anh Minh tâm sự: “Cuộc sống của tôi bây giờ chỉ tính từng ngày, nhưng tôi không lo điều đó, mà điều tôi lo lắng là 2 con, đứa thì nhỏ tuổi quá, đứa lớn thì không khỏe mạnh. Tôi “đi” rồi, 2 con sẽ ra sao!?”.

Theo em gái của anh Minh, gần đây anh Minh rất yếu, không ăn cơm được, phải thường xuyên uống thuốc giảm đau, đầu óc lúc nào cũng lơ mơ, thỉnh thoảng lại lên cơn mê sảng, hễ tỉnh thì lo cho 2 con không ai chăm sóc, vì anh chị em ai cũng có gia đình riêng, ai cũng khó khăn…

Rất mong các tổ chức và cá nhân hảo tâm quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh này.

MINH CHÂU

.
.
.