Thứ Tư, 13/07/2016, 11:12 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp, trả lời nhiều trường hợp khiếu nại kéo dài

7. Các hộ dân xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước khiếu nại: Về việc thực hiện chính sách di dân tại Nông trường Tân Lập, Dự án Tuy-nen và các dự án khác.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đối với văn bản kết luận của Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ, tỉnh không có thẩm quyền cung cấp văn bản kết luận theo yêu cầu của các hộ. Về quy hoạch sử dụng đất, UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm rà soát để xử lý sớm và trả lời cho các hộ. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cần có thời gian và phương án tổng thể để xem xét, giải quyết. Riêng việc cấp đất thổ cư cho các hộ di dời, UBND huyện Tân Phước đã và đang thực hiện đối với những hộ đã thống nhất và hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục cấp đất.

Ý kiến của người dân phản ánh đơn vị thi công làm cầu, đường giao thông, thủy lợi ảnh hưởng đến việc đi lại và sản xuất của người dân, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý sớm. UBND tỉnh cũng đã ghi nhận yêu cầu bức xúc của các hộ, trường hợp nào cần đối thoại sẽ đưa ra đối thoại theo quy định, những trường hợp nào đủ cơ sở kết luận thì tỉnh sẽ có văn bản trả lời theo quy định.

8. Ông Phan Tự Đức (ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây) yêu cầu: Cơ quan chức năng sớm thi hành bản án, vì hiện nay gia đình không còn lối đi nào khác.

UBND tỉnh sẽ có văn bản hỏi Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao có ý kiến gì đối với văn bản kiến nghị của cấp huyện không? Nếu hết thời hạn theo luật định mà TAND cấp cao không trả lời thì tỉnh sẽ chỉ đạo tổ chức thi hành án. Đề nghị ông Đức chờ kết quả.

9. Một số trường hợp khác: Bà Ngô Thị Sáu, Nguyễn Thị Thê, Nguyễn Thị Ngọc Lâm, Phan Thị Thành (huyện Gò Công Tây); Cao Thị Bờ, Võ Thị Thu Hà, Ngô Kim Sang (TX. Gò Công); Lê Thị Ánh Nga (huyện Chợ Gạo) và bà Nguyễn Thế Hoa (huyện Cai Lậy).

UBND tỉnh ghi nhận nội dung trình bày của các hộ, trên cơ sở đó tỉnh sẽ chỉ đạo xem xét, xử lý theo quy định. Đối với các vụ việc đã có bản án của tòa án thì cơ quan hành chính không có thẩm quyền xem xét lại. Các trường hợp chưa được Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lần nào thì đề nghị các hộ dân gửi đơn nêu rõ nội dung yêu cầu để có cơ sở xử lý đơn theo quy định. Những trường hợp nào cần thiết thì lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức đối thoại để có kết luận theo quy định, những trường hợp đã có đủ cơ sở xử lý sẽ có văn bản trả lời sẽ không tổ chức đối thoại nữa.

10. Các hộ dân ở huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy yêu cầu: Tỉnh sớm thực hiện việc giải tỏa, đền bù Dự án QL1A.

Ông Lê Văn Hưởng cho biết: Các ngành chức năng của Chính phủ đã lập đoàn thẩm tra rà soát lại vụ việc và UBND tỉnh cũng đã có văn bản báo cáo lên Trung ương, khi nào có văn bản kết luận chỉ đạo của Trung ương thì tỉnh sẽ tổ chức thực hiện. Mong bà con thông cảm chờ kết quả.

TỔ CTBĐ
(còn tiếp)

.
.
.