Thứ Tư, 13/07/2016, 14:32 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp, trả lời nhiều trường hợp khiếu nại kéo dài

11. Các ông, bà: Lê Thị Hoa, Lê Thị Loan, Lê Văn Màng, Lê Văn Mầu, Nguyễn Văn Năm và Đào Đức Thắng (xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước) yêu cầu: Sớm giải quyết đền bù, hỗ trợ tái định cư và cấp chủ quyền đất chỗ ở mới.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Giao Chủ tịch UBND huyện Tân Phước tiếp tục thực hiện việc rà soát các đối tượng đủ điều kiện được giao đất theo Phương án 537 và Thông báo 96 của UBND tỉnh để thực hiện các thủ tục giao đất theo quy định.

Hộ nào có diện tích đất xung quanh nhà bao nhiêu (theo hiện trạng) thì UBND huyện sẽ cấp giấy chứng nhận QSDĐ bấy nhiêu là thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng do thực hiện Khu công nghiệp Long Giang theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.

Việc thực hiện Công văn 10955 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh đã có báo cáo gửi cho Thủ tướng Chính phủ và đã trực tiếp làm việc với các bộ, ngành Trung ương về nội dung của Khu công nghiệp Long Giang. Đến nay, UBND tỉnh chưa nhận được ý kiến của Chính phủ, khi có ý kiến của Chính phủ thì UBND tỉnh sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

12. Đại diện các hộ: Nguyễn Văn Thâu, Nguyễn Thị Quên, Nguyễn Thị Bi, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thị Mậu và Ngô Kim Loan (TX. Cai Lậy và huyện Cai Lậy) yêu cầu: Sớm giải quyết đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng QLIA theo Quyết định của ông Nguyễn Văn Khang, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

Nội dung các hộ dân khiếu nại liên quan đến QLIA hiện chưa có ý kiến kết luận của bộ, ngành Trung ương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con an tâm, khi có kết luận của Trung ương thì tỉnh sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Việc thi công tuyến tránh QLIA, giao Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy kiểm tra đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Riêng trường hợp tranh chấp giữa bà Bi với ông Tuấn thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án, bà Bi có quyền khởi kiện ra tòa để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

13. Một số hộ dân xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè khiếu nại: Không đồng ý hiến đất để nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 861.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Giao Sở GTVT khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thi công đường tỉnh 861 theo ý kiến chỉ đạo trước đây của UBND tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt. Ngành chức năng khôi phục lại hiện trạng đất và điều chỉnh công trình làm lộ theo hướng không ảnh hưởng đến đất của hộ dân không đồng ý hiến đất.

Giao Văn phòng UBND tỉnh (Ban Tiếp dân) tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản thông báo chấm dứt khiếu nại nội dung yêu cầu bồi thường đất do thực hiện công trình đường tỉnh 861, huyện Cái Bè. Trường hợp của bà Lê Kim Em cho rằng, diện tích đất của bà phải được tính từ giữa sông thì yêu cầu bà chứng minh bằng giấy tờ, cơ sở pháp lý theo quy định của pháp luật.

TỔ CTBĐ

.
.
.