Thứ Tư, 05/10/2016, 05:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-10, với những thông tin nổi bật,

Những tin tức nổi bật: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh chuyển biến tích cực; Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Hội Người cao tuổi tỉnh; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; Tổng kết và phát thưởng Hội thi “Giải thưởng Sáng tạo xanh” lần thứ I.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhâm, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kiểng Phước đã làm theo tấm gương của Bác một cách tự giác, tự nguyện và ở mọi lúc, mọi nơi, trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Học tập tấm gương vĩ đại của Bác từ những việc làm nhỏ (xem trang 2).

Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho có một số trao đổi xung quanh tiến độ của dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP. Mỹ Tho. Tăng cường kiểm tra, không để công trình ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân (xem trang 4).

Những kết quả thu hút đầu tư, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ từ đầu năm - cũng là đầu nhiệm kỳ đến nay đã khá rõ. Mọi công việc cần làm cũng đã được làm và làm rất tốt. Công việc sắp tới thiết nghĩ chỉ cần ở mức nâng tầm, nhuần nhuyễn hơn những việc đã và đang làm... Tiền Giang đón “sóng” đầu tư. Bài cuối: Chuẩn bị “khung” đón “sóng” đầu tư (xem trang 5).

Từ năm học 2012 - 2013, Sở GD-ĐT Tiền Giang đã triển khai Đề án phương pháp “Bàn tay nặn bột” đến các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh thực hiện. Phương pháp này bước đầu đã đem lại kết quả tốt trong quá trình dạy và học, tạo sự hứng thú cho học sinh, nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn tự nhiên và khoa học, lịch sử, địa lý. Nhân rộng phương pháp “Bàn tay nặn bột” (xem trang 6).

Theo Tổ chức Y tế thế giới cứ mỗi 5 giây thế giới lại có thêm 1 người bị khiếm thị và cứ 5 người khiếm thị thì có 4 người lẽ ra đã có thể chữa trị được. Chính vì vậy, Ngày Thị giác thế giới đã ra đời. Quyền được nhìn thấy của mỗi người (xem trang 7).

.
.
.