Thứ Sáu, 07/10/2016, 08:14 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Tiền Giang; Đối thoại doanh nghiệp lần 2-2016; Tiền Giang thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh sơ kết công tác quý III năm 2016; Số lượng gạo xuất khẩu giảm hơn 31%.

Từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30-4-1975 đến nay, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Cơ quan Chính trị Quân khu 8 chuyển đến công tác ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, nhưng vẫn luôn giữ trong mình ngọn lửa truyền thống của đơn vị và lưu lại cho cháu con tiếp nối. Giữ lửa truyền thống lưu lại cháu con (xem trang 2).

UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tính đến hết tháng 9-2016, các ngân hàng thương mại tỉnh đã ký kết hợp đồng tín dụng đóng mới 30 tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP với số tiền 218,9 tỷ đồng; đồng thời ký kết hợp đồng vay vốn nâng cấp 1 tàu cá với hạn mức tín dụng 1,5 tỷ đồng. Tiền Giang đã có 30 tàu cá được vay vốn theo Nghị định 67 (xem trang 4).

Đại diện các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thông tin hiện đang triển khai các gói tín dụng dành cho doanh nghiệp (DN) truyền thống, DN khởi nghiệp, DN vừa và nhỏ, siêu nhỏ với mức lãi suất cho vay ưu đãi. Nhiều gói tín dụng đang chờ doanh nghiệp (xem trang 5).

Qua phong trào thi đua CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi thời gian qua khẳng định nỗ lực của các cấp Hội trong tỉnh; trong đó nhiều hội viên đã thể hiện tốt tình đồng chí, đồng đội, tích cực hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau vươn lên thoát nghèo bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Cựu chiến binh Tiền Giang thi đua giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi (xem trang 6).

Được thành lập từ năm 1993, Hội Võ cổ truyền (VCT) Tiền Giang là một tín hiệu vui cho việc khôi phục môn VCT đang có chiều hướng mai một trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, theo dư luận một số hội viên ở cơ sở, hoạt động của một số thành viên của Ban Chấp hành (BCH) Hội VCT trong thời gian gần đây có dấu hiệu vi phạm điều lệ hoạt động của Hội… Xung quanh chuyện “lùm xùm” ở Hội Võ cổ truyền Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.