Thứ Hai, 09/12/2019, 14:42 (GMT+7)
.

Một gia đình nghèo khó cần giúp đỡ

Căn nhà lụp xụp với vách, mái chắp vá, xiêu vẹo có thể đổ sụp bất cứ lức nào nhưng lại là nơi trú ngụ của 5 người trong gia đình anh Phạm Văn Bảy (sinh năm 1967) ở ấp Hiệp Thạnh, xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Anh Bảy từng có thời gian hơn 20 năm làm bốc vác ở một nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phú An, huyện Cai Lậy. Còn chị Nguyễn Thị Lệ, vợ anh Bảy, làm thuê theo thời vụ. Gia đình anh Bảy có 5 người nhưng chỉ có 500 m2 đất do cha mẹ để lại.

Anh Bảy bên con gái Ngọc Hương.
Anh Bảy bên con gái Ngọc Hương.

Cách đây hơn 1 năm, anh Bảy thấy đau ngực, khó thở, ăn uống khó khăn nên đi khám bệnh thì phát hiện bị bệnh tim thiếu máu cục bộ mạn tính, viêm dạ dày và tá tràng. Do bệnh trở nặng nên anh Bảy được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị. Để có tiền chữa bệnh, vợ chồng anh Bảy đành bán 500 m2 đất của gia đình đang sinh sống và hiện phải ở trong căn nhà nhỏ (hơn 20 m2) được cất tạm trên mảnh đất của người mẹ nuôi ở ấp Hiệp Thạnh, xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy.

Khó khăn không dừng lại khi con trai lớn của anh Bảy tên Phạm Minh Tuấn (23 tuổi) bị bệnh tâm thần từ nhỏ nhưng không có điều kiện chữa bệnh nên bệnh càng trở nặng và hiện không thể tự chăm sóc bản thân. Do chị Lệ thường xuyên ở bệnh viện để chăm sóc anh Bảy nên việc nhà, chăm sóc anh trai đều giao cho 2 con gái nhỏ là Phạm Thị Ngọc Quỳnh và Phạm Thị Ngọc Hương khoảng 15 - 16 tuổi đang theo học tại Trường THPT Cái Bè và THCS Phú An. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng 2 em Quỳnh và Hương vẫn luôn cố gắng phấn đấu trở thành những học sinh khá, giỏi.

Gia đình bên anh Bảy cũng như chị Lệ đều rất nghèo khó nên khi vợ chồng anh Bảy  -  chị Lệ gặp khó khăn mà không thể giúp đỡ. Do đó, rất mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, bạn đọc quan tâm giúp đỡ anh Bảy để anh có điều kiện chữa bệnh và 2 con anh tiếp tục được đến trường, không phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

LÊ QUANG HUY

.
.
.