Chủ Nhật, 08/05/2022, 21:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-5, với những thông tin nổi bật.

 

Bảo Định hà đã xuôi dòng từ sông Vàm Cỏ Tây về đến sông Tiền hơn 300 năm qua với muôn vàn biến chuyển, đổi thay của kinh tế, xã hội qua từng thời kỳ. Hiện nay, vai trò và công năng của dòng Bảo Định đã có ít nhiều thay đổi theo sự phát triển trong giai đoạn mới, nhưng dòng sông vẫn giữ giá trị và tiềm năng lớn. Khai thác và phát huy Bảo Định hà hôm nay (xem trang 4).

Trên  địa bàn TP. Mỹ Tho hiện nay có hơn 50 ngôi chùa; trong số này có rất nhiều ngôi cổ tự được xây dựng qua nhiều thế kỷ, ghi dấu ấn quá trình khai phá vùng đất này. Tọa lạc tại đường Nguyễn An Ninh, phường 2, TP. Mỹ Tho, chùa Bửu Hưng được xem là một chứng tích quan trọng ghi dấu lại quá trình phát triển của TP. Mỹ Tho. Nơi lưu dấu lịch sử phát triển TP. Mỹ Tho (xem trang 6).

Lịch sử không chỉ đơn thuần là môn học, mà qua đó còn giáo dục cho học sinh lòng yêu nước và truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc, nhất là khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới. Việc hiểu, tự hào về các giá trị truyền thống lịch sử dân tộc giúp học sinh có hành động và thái độ ứng xử đúng đắn, góp phần khẳng định giá trị con người Việt Nam với bạn bè thế giới. Những vấn đề tồn tại ở môn học Lịch sử (xem trang 8).

.
.
.