Chủ Nhật, 10/07/2022, 20:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-7, với những thông tin nổi bật.

Diện tích dừa uống nước ở các huyện, thị phía Đông phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Trước thực trạng này, các ngành chức năng khuyến cáo nông dân không nên chuyển đổi ào ạt sang trồng dừa. Cân nhắc việc phát triển ồ ạt (xem trang 4).

Với sự chủ động chuẩn bị chu đáo, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đề thi năm nay khá cơ bản, tuy nhiên vẫn mang tính phân loại cao. Ngay sau kỳ thi kết thúc, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chấm thi. Chậm nhất ngày 24-7 sẽ có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (xem trang 5).

Thời gian vừa qua, tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế xảy ra tại rất nhiều cơ sở khám, chữa bệnh công lập trong phạm vi cả nước và tỉnh Tiền Giang cũng không ngoại lệ. Đâu là nguyên nhân của thực trạng này và hướng khắc phục như thế nào để đảm bảo công tác điều trị của cơ sở y tế cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Tình trạng thiếu thuốc điều trị chỉ xảy ra ở từng thời điểm (xem trang 8).

Thực hiện quy định về lắp đặt camera giám sát trên xe ô tô, thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã tập trung tuyên truyền, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm. Đến nay, việc chấp hành quy định này cơ bản được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh chấp hành. Tăng cường kiểm tra, xử lý việc lắp đặt camera giám sát hành trình (xem trang 10).

.
.
.