Thứ Ba, 09/05/2023, 20:42 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-5, với những thông tin nổi bật.

 

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các cấp Công đoàn thành phố đã không ngừng phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn TP. Mỹ Tho đề ra với nhiều thành tích tiêu biểu. Tin tưởng vào nỗ lực của tổ chức Công đoàn thành phố (xem trang 4).

Xác định việc xây dựng đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) đã khó, để duy trì chất lượng các tiêu chí NTM càng khó hơn, Đảng bộ, chính quyền huyện Cai Lậy đã đề ra kế hoạch duy trì, nâng chất các tiêu chí NTM ngay khi được công nhận huyện NTM. Giữ vững và nâng chất huyện nông thôn mới Cai Lậy (xem trang 6).

Ngoài việc tập trung sản xuất lúa theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm, ngành Nông nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất theo hướng công nghệ cao, bảo vệ môi trường. Để nông dân không quay lưng với cây lúa. Bài cuối: Thay đổi tập quán canh tác (xem trang 8).

Tội phạm ma túy ngày càng trẻ hóa, không chỉ làm tổn thất nghiêm trọng đến người thân, gia đình, mà còn là mầm mống, nguồn cơn phát sinh nhiều loại tội phạm khác, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ngăn chặn “cái chết trắng”. Bài 2: Hệ lụy từ ma túy (xem trang 9).

2 cây bồ đề buông rễ ôm toàn bộ ngôi đình đó là một trong những nét kiến trúc độc đáo, cổ kính của đình Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Hơn 100 năm qua, dù qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo thế nhưng các giá trị lịch sử, văn hóa của ngôi đình này vẫn còn vẹn nguyên cho đến tận hôm nay. Đình Tân Đông  - độc đáo với kiến trúc có “1 không 2” (xem trang 12).

.
.
.