.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-1

Cập nhật: 20:38, 14/01/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-1, với những thông tin nổi bật.

 

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thời điểm này, nông dân trên địa bàn tỉnh đang tích cực chăm sóc nông sản, hoa kiểng để phục vụ thị trường tết. Nhà vườn tất bật chuẩn bị nông sản tết (xem trang 5).

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, không ngại khó khăn, huyện Cái Bè đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục được giữ vững ổn định, đặc biệt Cái Bè đã xây dựng đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng huyện nông thôn mới (xem trang 6).

Bước sang năm thứ 11, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT năm 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiếp tục lan tỏa những hiệu ứng tích cực. Cuộc thi không những tạo sân chơi nghiên cứu khoa học cho học sinh, mà còn góp phần thay đổi tích cực phương pháp dạy và học trước những yêu cầu đổi mới của Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Ươm mầm nghiên cứu khoa học cho học sinh (xem trang 8).

Vừa qua, truyện ngắn “Đàn bà quê” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã đoạt Giải Nhì trong Cuộc thi truyện ngắn Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023. Giải thưởng mà chị đạt được phần nào khích lệ những tác giả văn xuôi Tiền Giang sau một thời gian dường như “lép vế” so với thơ ca. Ngọc Lệ: Người “thổi” hơi thở cuộc sống vào tác phẩm (xem trang 12).

.
.
.