Thứ Năm, 04/10/2012, 18:44 (GMT+7)
.

Cần xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác

Ngày 4-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 03-TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị và Thông tri 05-TT/TU ngày 19-9-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên đã nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xem đây là công việc thường xuyên hàng ngày của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nói chung và của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân nói riêng.

dd
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức thực hiện thường xuyên, có chiều sâu.

Do vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức thực hiện thường xuyên, có chiều sâu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cấp ủy Đảng đã xây dựng kế hoạch, nội dung học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã khẳng định kết quả đạt được; đồng thời chỉ ra những hạn chế như: Công tác triển khai, quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Thông tri 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa thật sự đi vào chiều sâu. Bộ phận giúp việc có nơi làm chưa hết trách nhiệm của mình, nhất là đối với cơ sở. Một số cán bộ đứng đầu trong cơ quan, đơn vị chưa nêu gương tốt.

Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần xây dựng các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sát với thực tiễn ở cơ quan, đơn vị và phải thực hiện theo các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng.

Cần đưa nội dung sinh hoạt học tập và làm theo Bác thành việc làm thường xuyên hàng ngày trong chi bộ. Cần giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức của Bác.

Các Đảng bộ cấp huyện, thị, thành và tương đương cần xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát để đánh giá hiệu quả “làm theo” Bác…   

NGUYÊN CHƯƠNG
 

.
.
.