Thứ Bảy, 06/10/2012, 18:16 (GMT+7)
.

Tập trung tuyên truyền phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh

Hoạt động báo chí, văn hóa, văn nghệ của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2012 đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kịp thời thông tin tuyên truyền, phản ánh các vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh trật tự; đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động văn hóa, văn nghệ, báo chí, xuất bản còn nhiều hạn chế, bất cập, nhất là trên mạng Internet. Hoạt động tán phát tài liệu có nội dung xấu, tài liệu phản động của các thế lực thù địch còn diễn ra với mức độ ngày các phức tạp và tinh vi.

Một số cơ quan báo chí ngoài tỉnh đưa tin thiếu khách quan, trung thực, gây xôn xao trong dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và uy tín của địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trong kết luận tại hội nghị giao ban ngày 5-10 đã đề nghị: Hoạt động báo chí, văn hóa, văn nghệ từ nay đến cuối năm tập trung tuyên truyền để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012; tiếp tục tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XI…

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị báo chí cần tăng cường tuyên truyền về nhân tố mới, điển hình tiên tiến, để cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của nhân dân; nên cân nhắc trong viết bài, đưa tin sao cho có lợi, tránh gây thiệt hại cho dân.

                                                                                      M.T
 

.
.
.