Thứ Sáu, 19/10/2012, 09:20 (GMT+7)
.

Mời tham gia Cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc em”

Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phối hợp Báo Thiếu niên Tiền phong, Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ Giáo dục & Đào tạo), Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc em”.

Đối tượng dự thi: Tất cả học sinh tiểu học, THCS, THPT và thanh thiếu nhi ngoài trường học. Thời gian nhận bài dự thi: Hạn cuối đến ngày 30-11-2012. Nơi nhận bài thi: Tòa soạn Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội.

Câu hỏi cuộc thi:

Câu 1: Em cho biết Luật Biển Việt Nam được Quốc hội nước ta phê chuẩn vào ngày, tháng, năm nào? Nước ta có khoảng bao nhiêu đảo lớn, nhỏ? Hãy kể tên 2 quần đảo xa bờ nhất nước ta và các quần đảo đó thuộc tỉnh nào?

Câu 2: Nếu đi trên một con tàu dọc theo bờ biển với vận tốc 20 hải lý/giờ thì sau bao lâu em sẽ đi hết chiều dài của bờ biển Việt Nam?

Câu 3: Vịnh biển nào của nước ta được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới? Vịnh đó được công nhận vào ngày, tháng, năm nào? Vì sao được công nhận?

Câu 4: Em hãy kể tên các tài nguyên biển có thể tái tạo và không tái tạo?

Câu 5: Bạn Ân nói với bạn Hòa: “San hô chỉ là một loài đá, bằng chứng là người ta vẫn khai thác nó để nung vôi xây nhà. Vì vậy cứ khai thác san hô thoải mái!”.Theo em, bạn Ân nói đúng hay sai? Vì sao?

Câu 6: Đảo nào lớn nhất trong hệ thống đảo của Việt Nam? Hãy kể những gì em biết về đảo đó?

Câu 7: Biển, đảo nước ta giàu và đẹp. Theo em, chúng ta phải làm gì để bảo vệ và làm cho biển, đảo Tổ quốc ta ngày càng giàu và đẹp hơn?

Câu 8: Bức tranh dưới đây thể hiện những việc làm đúng và sai trong vấn đề bảo vệ môi trường biển, đảo. Theo em việc làm nào đúng? Việc làm nào sai?

* Lưu ý: Sau khi đăng thể lệ và câu hỏi Cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc em”, Báo Thiếu niên Tiền phong sẽ lần lượt đăng các bài viết giới thiệu về các nội dung liên quan, giúp cho các em có thêm tài liệu tham khảo khi làm bài dự thi. Mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em đón đọc.

Ban tổ chức cuộc thi rất mong các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp cùng với ngành Giáo dục & Đào tạo, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất để đông đảo các em, các tập thể Đội, trường, lớp tham gia cuộc thi rất ý nghĩa này.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
 

.
.
.