Thứ Hai, 28/01/2013, 09:10 (GMT+7)
.

Kho bạc Nhà nước tỉnh: Phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động

Kho bạc Nhà nước tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Trong năm 2012, Kho bạc Nhà nước tỉnh phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan thu trên địa bàn, góp phần thực hiện có hiệu quả dự toán thu ngân sách Nhà nước được giao, điều tiết kịp thời cho các cấp ngân sách theo tỷ lệ quy định, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, điều hành ngân sách của UBND các cấp.

Tổng thu ngân sách Nhà nước từ kinh tế địa phương 3.536 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 2.479 tỷ đồng, thu thuế xuất nhập khẩu 115 tỷ đồng, thu xổ số kiến thiết 835 tỷ đồng và thu phạt, tịch thu 107 tỷ đồng.

Trong năm, Kho bạc Nhà nước tỉnh tiếp tục phối hợp thu ngân sách Nhà nước qua ngân hàng thương mại đối với các huyện, thành, thị và tại văn phòng Kho bạc Nhà nước tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, thống nhất dữ liệu thu ngân sách Nhà nước và tổ chức hạch toán đầy đủ, kịp thời số thu vào ngân sách Nhà nước 9.060 món với số tiền hơn 108 tỷ đồng.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước tỉnh còn tổ chức thực hiện việc ủy nhiệm thu phạt vi phạm hành chính bằng biên lai thu cho ngân hàng thương mại để tạo thêm nhiều thuận lợi cho người nộp phạt, giảm bớt áp lực công việc đối với việc thu phạt của kho bạc.

Công tác chi được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng kịp thời các yêu cầu thanh toán chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách, các chủ đầu tư… Trong năm tổng chi ngân sách địa phương 5.692 tỷ đồng, trong đó chi đầu tư phát triển 1.579 tỷ đồng, chi thường xuyên 4.113 tỷ đồng, chi tạm ứng ngoài ngân sách 750 tỷ đồng.

Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng nêu những khó khăn, tồn tại; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2013 và các giải pháp thực hiện.

NGÔ VĂN
 

.
.
.