Chủ Nhật, 03/02/2013, 16:55 (GMT+7)
.

Triển khai nhiệm vụ công tác ngành Kiểm sát năm 2013

Ngày 1-2, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013 và lễ trao Huân chương Lao động. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Huân chương Lao động cho các tập thể.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Huân chương Lao động cho các tập thể.

Trong năm 2012, ngành Kiểm sát Tiền Giang nỗ lực phấn đấu và đã đạt nhiều thành tích trong nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, ở các lĩnh vực: Thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; ban hành văn bản hướng dẫn cấp huyện về nghiệp vụ; kiến nghị Cơ quan điều tra, Tòa án khắc phục vi phạm; hoạt động kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, thương mại, lao động; kháng nghị giám đốc thẩm các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại và lao động.

Công tác kiểm sát thi hành án, giải quyết khiếu nại tố cáo trong các hoạt động tư pháp cũng như quản lý, xây dựng ngành đều đạt được nhiều chuyển biến khả quan…

Ghi nhận những kết quả và thành tích của ngành Kiểm sát Tiền Giang trong năm 2012, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động cho 3 tập thể, trong đó Văn phòng tổng hợp (Viện KSND tỉnh) được tặng Huân chương Lao động hạng II; Viện KSND TP. Mỹ Tho và Phòng Thực hành quyền công tố xét xử án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm hình sự (Viện KSND tỉnh) được tặng Huân chương Lao động hạng III.

Trong năm 2013, Viện KSND tỉnh Tiền Giang sẽ phấn đấu thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, đáp ứng nhu cầu cải cách tư pháp, trong đó Viện kiểm sát hai cấp cần tập trung làm tốt công tác thực hành quyền công tố trong hoạt động điều tra, xét xử; tăng cường chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa; đẩy mạnh công tác xây dựng ngành, tiếp tục đổi mới công tác tổ chức cán bộ, đề cao kỷ luật, phát triển cơ sở vật chất, điều kiện làm việc và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức của ngành.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang biểu dương những thành tích mà tập thể Viện KSND tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trong thời gian tới ngành Kiểm sát tỉnh nhà phải tiếp tục thực hiện công cuộc cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW và Kết luận 79-KL/TW của Bộ Chính trị (giai đoạn 2010-2020); triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương về hoạt động tư pháp nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự thống nhất về nhận thức và hoạt động trong ngành; tập trung xây dựng ngành kiểm sát trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, Viện Kiểm sát cần phải nâng cao hơn nữa vai trò nòng cốt và là chỗ dựa tin cậy của nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

PHÙNG LONG

































 

.
.
.