Thứ Sáu, 23/08/2013, 06:03 (GMT+7)
.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Tiền Giang

Ngày 22-8, Đoàn kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị do đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang. Đồng chí Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp đoàn.

Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đã nêu kết quả nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trong đó có công tác lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành các văn bản hướng dẫn; công tác tổ chức lấy ý kiến, việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kết quả kiểm điểm 2 nội dung gợi ý của Bộ Chính trị về biểu hiện thiếu thống nhất trong giải quyết các vấn đề nổi cộm và trong công tác cán bộ; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong việc để xảy ra sai phạm về cổ phần hóa Công ty Du lịch Tiền Giang, về việc giao đất cho nhà đầu tư nước ngoài ở KCN Long Giang, việc ưu đãi đầu tư cho Công ty TNHH Nhựt Thành Tân (KCN Tân Hương), về Dự án Nhà máy nước BOO Đồng Tâm; việc xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm; đánh giá kết quả thực hiện 3 nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4…

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đã khẳng định, qua kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy là một tập thể lãnh đạo đoàn kết, vững vàng về chính trị, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, luôn có ý thức giữ gìn đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, giản dị, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước dân.

Kết quả kiểm điểm bước đầu đã đánh giá đúng thực trạng 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Nhiều đơn vị qua kiểm điểm đã đề ra các giải pháp cụ thể, những việc cần làm ngay và quyết tâm khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm.

Phát biểu kết luận, đồng chí Tô Huy Rứa thay mặt Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực của Tiền Giang và cho rằng: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ lâu dài, không được chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được. Vấn đề quan trọng là đề ra những giải pháp để khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm. Tỉnh cần tập trung vào 6 vấn đề nổi cộm kéo dài lâu nay, cần giải quyết rốt ráo để tạo lòng tin trong nhân dân…   

DUY SƠN

.
.
.