Thứ Tư, 14/08/2013, 05:54 (GMT+7)
.

Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)

Ngày 13-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (Khóa XI); Chương trình hành động và Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết, kết luận nêu trên tới cán bộ chủ chốt của các cấp, các ngành trong tỉnh. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghỉ hưu; các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh các huyện, thị, thành...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc nhấn mạnh những nội dung quan trọng của các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7; đồng thời yêu cầu các đại biểu tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận, nắm vững những nội dung cốt lõi các nghị quyết, kết luận để thống nhất về nhận thức và hành động theo sự lãnh đạo của Đảng.

Các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản các Nghị quyết về: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới; về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; các Kết luận: Một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020; một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe giới thiệu các chuyên đề: Sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; về Công tác quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; về tiếp thu ý kiến nhân dân, hoàn thiện bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Các đại biểu đã thảo luận, thông qua Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương. Để tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, tỉnh tập trung tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức cán bộ, tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân, làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Đối với việc ứng phó biến đổi khí hậu, tỉnh triển khai các dự án thích ứng với biến đổi khí hậu, trong đó ưu tiên các dự án ngắn hạn, tập trung củng cố đê sông, đê biển, chống xâm nhập mặn, bảo vệ vùng ven biển, thích ứng và ứng phó với bão, lũ lụt. Quản lý chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất có rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh giữ được diện tích đất rừng gần 10.000 ha.

Không để phát sinh và xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đến năm 2020 có 70% lượng nước thải ra môi trường lưu vực các sông được xử lý; tiêu hủy, xử lý trên 85% chất thải nguy hại, 100% chất thải y tế; tái sử dụng hoặc tái chế trên 65% rác thải sinh hoạt; phấn đấu có 99% dân cư thành thị và 90% dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh…

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết Trung ương tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với 13 điểm cầu kết nối (Tỉnh ủy, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và 10 đơn vị huyện, thị, thành) với trên 3.400 đại biểu tham dự. VNPT Tiền Giang hỗ trợ kỹ thuật với hệ thống truyền hình hội nghị chuyên dụng, chất lượng hình ảnh, âm thanh đảm bảo (theo tiêu chuẩn HD).

Hội nghị kết thúc vào trưa ngày 14-8.

LÊ HUỲNH

.
.
.