Chủ Nhật, 15/09/2013, 07:21 (GMT+7)
.

Giao ban 3 Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ

Ngày 14-9 tại TP. Hồ Chí Minh, 3 Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ đã họp giao ban thường niên, với hai nội dung chính là liên kết vùng và kiện toàn bộ máy, hoạt động.

Chủ trì giao ban là các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc giao ban 3 Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc giao ban 3 Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng 3 vùng Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ là những địa bàn chiến lược quan trọng nhưng đời sống nhân dân vẫn còn khó khăn. Do đó, cuộc giao ban có thảo luận về những vấn đề liên kết vùng trong phát triển sản xuất của mỗi địa phương và của vùng, cải thiện đời sống người dân, đảm bảo vững mạnh về an ninh, quốc phòng.

Cuộc giao ban cũng nghe các tham luận về liên kết vùng, dưới sự điều hành của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Các ý kiến đều nhấn mạnh sự cần thiết và nhìn nhận những khó khăn gặp phải khi thực hiện liên kết vùng, đồng thời tin tưởng sẽ thực hiện thành công liên kết giữa các địa phương trong vùng và giữa các vùng với nhau.

Đối với hoạt động của các Ban chỉ đạo theo các Quyết định gần đây mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành, các ý kiến cũng ghi nhận những đổi mới trong cách làm việc, quan hệ phối hợp giữa các vùng, giúp cho hoạt động của các Ban chỉ đạo đạt nhiều kết quả tốt.

Kết luận cuộc giao ban, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá các Ban chỉ đạo đã giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên ở các vùng dân tộc thiểu số, giải quyết các vấn đề bức xúc về nhà ở, đất đai cho đồng bào tại mỗi vùng, nắm tốt tình hình để tham mưu cho Đảng, Nhà nước đối phó kịp thời với các âm mưu phản động, tội phạm. Qua đó, giải quyết thỏa đáng những khiếu kiện về đất đai của nhân dân và kiềm chế các loại tội phạm.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu kết luận cuộc giao ban.
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu kết luận cuộc giao ban.

Thay mặt 3 Ban chỉ đạo, Đại tướng Trần Đại Quang ghi nhận những kết quả bước đầu về liên kết vùng mà vùng Tây Nam Bộ đã thực hiện và đề nghị hai vùng còn lại đẩy nhanh việc thực hiện để phát huy lợi thế mỗi vùng, tránh đầu tư dàn trải, tập trung nguồn lực cho sản xuất, nâng cao đời sống người dân.

Mỗi vùng phải quan tâm xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, trong sạch để làm chỗ dựa cho đồng bào các dân tộc. Đồng thời trong chính sách tuyển chọn cán bộ, các Ban chỉ đạo phải ưu tiên nhân sự cho bà con dân tộc thiểu số, đảm bảo cân đối giữa các thành phần dân tộc.

Đại tướng Trần Đại Quang cũng đề nghị các Ban chỉ đạo làm tốt việc nắm tình hình, báo cáo kịp thời các vấn đề mới nảy sinh, đồng thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước có chính sách quản lý phù hợp.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.