Thứ Tư, 14/05/2014, 15:06 (GMT+7)
.

Tôn vinh những tấm gương bình dị mà cao quý

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tôn vinh 124 cá nhân, những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của cộng đồng và sự bình yên của đất nước.

Các chuyên gia Pháp và cán bộ kỹ thuật Việt Nam tại Trạm thu ảnh vệ tinh chuẩn bị thu ảnh viễn thám của vệ tinh VNREDSat-1.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Nguyễn Văn Nên và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng tới thăm triển lãm.

Chiều 13-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” nhân dịp kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2014) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đây là lần thứ 2 triển lãm về “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức.

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh và tài liệu về các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời.

Cùng với những hình ảnh và tài liệu, triển lãm còn giới thiệu 124 tấm gương điển hình tiên tiến (124 là con số kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh) của 49 tập thể và 75 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo của 40 tỉnh, thành phố, Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) lựa chọn và tôn vinh.

Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện sinh động về các tập thể, cá nhân và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước. Ngoài ra, một số hiện vật, tài liệu gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được trưng bày.

Theo bà Nguyễn Thúy Đức, Quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, các hiện vật, tài liệu được trưng bày góp phần giúp người xem nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi người có thể tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Người trong công việc hằng ngày. Đồng thời, hoạt động góp phần cổ vũ kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công là việc thường xuyên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.