Thứ Hai, 08/09/2014, 05:44 (GMT+7)
.

TP.Mỹ Tho: Trao tặng và truy tặng Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, ngày 6-9 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ ở TP. Mỹ Tho.

Ông Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Kim Trác, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, đại diện gia đình các mẹ đã qua đời, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng... cùng đến dự.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh
Ông Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thanh Hồng.

Trong đợt này TP. Mỹ Tho có 95 mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đó có 15 mẹ còn sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khang thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các gia đình liệt sĩ, lời thăm hỏi ân cần đối với các gia đình, thân nhân các mẹ đã được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Các mẹ đã có quá trình cống hiến, sự hy sinh cao cả cho sự nghiệp cách mạng, mãi mãi là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP. Mỹ Tho nói riêng, nhân dân tỉnh nhà và của cả dân tộc Việt Nam nói chung.

Vì thế, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục quan tâm chăm sóc tốt các mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, gia đình các mẹ từ trần, gia đình thương binh, liệt sĩ; đồng thời triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc ưu đãi người có công với cách mạng làm tốt công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa cho thế hệ trẻ noi theo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

N. TRUNG

.
.
.