Thứ Tư, 03/12/2014, 12:34 (GMT+7)
.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Gò Công Tây

Ngày 2-12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm ông Nguyễn Hữu Hùng, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Văn Tấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với hơn 300 cử tri huyện Gò Công Tây.

Cử tri huyện Gò Công Tây có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri huyện Gò Công Tây có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang đã báo cáo nội dung Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIII, trong đó đã xem xét thông qua 18 dự án luật, 11 nghị quyết. Việc ban hành các luật này đã cụ thể hóa tinh thần và nội dung của Hiến pháp năm 2013, có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, giải quyết các vướng mắc, bất cập trong cuộc sống, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội… Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội cũng đã xem xét, cho ý kiến về 12 dự án luật khác để hoàn thiện, trình xem xét thông qua trong kỳ họp sau.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề bức xúc như: Giá cả thị trường không ổn định, cần nghiên cứu tìm đầu ra cho nông sản để bảo đảm nông dân sản xuất có lãi; xử lý nghiêm tình trạng sản xuất và buôn bán phân bón kém chất lượng; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tăng cường trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; xem xét áp dụng kỹ thuật, thiết bị máy móc để xử lý rác thải sinh hoạt nhằm bảo vệ môi trường…

Một số thắc mắc của cử tri đã được lãnh đạo huyện Gò Công Tây giải thích theo thẩm quyền. Đối với những đề xuất ở tầm vĩ mô đã được ĐBQH ghi nhận và hứa sẽ phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
Được biết, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tổ chức tiếp xúc cử tri từ ngày 2 đến 5-12 tại 16 điểm trong toàn tỉnh.

HOÀI THU

.
.
.