Thứ Bảy, 16/05/2015, 09:00 (GMT+7)
.
Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc:

Xây dựng những người làm báo vững về chính trị, giỏi về chuyên môn

Với 35 thành viên, trong đó hơn 2/3 hội viên là cán bộ, phóng viên của Báo Ấp Bắc, trong nhiệm kỳ qua Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc đã có nhiều đóng góp vào việc phát triển tờ báo, cũng như xây dựng tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang thêm vững mạnh.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, Báo Ấp Bắc, mà nòng cốt là những hội viên của Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc đã có nhiều đóng góp đáng kể và đã trưởng thành về nhiều mặt.

Được sự quan tâm sâu sát của BCH Hội Nhà báo tỉnh, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc, các cơ quan quản lý báo chí, cùng các ngành có liên quan, các hội viên của Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng xung kích của Đảng trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Ông Nguyễn Văn Phước Cường, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang nhận xét: Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần cùng với cơ quan thực hiện tốt công tác chuyên môn của mình. Đặc biệt, những anh em trực tiếp làm công tác báo chí đã cố gắng nâng cao chất lượng thông tin, kịp thời phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; tuyên truyền những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước; về vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế; về sự phát triển của Tiền Giang trên mọi lĩnh vực…

Đặc biệt, hội viên đã  tích cực tham gia tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có sức lan tỏa sâu rộng và từng bước đi vào cuộc sống. Anh em hội viên cũng đã nòng cốt tham gia các cuộc thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và đã đoạt nhiều giải cao.

Đa số hội viên của Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc thuộc biên chế của Báo Ấp Bắc nên có nhiều thuận lợi. Anh chị em đã có nhiều nỗ lực trong việc trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và làm nòng cốt trong các phong trào thi đua của báo, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Báo Ấp Bắc hàng năm.

Thời gian qua, Báo Ấp Bắc đã liên tục cải tiến cả về hình thức lẫn nội dung, từng bước đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc trong tỉnh, làm tốt vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và làm tốt nhiệm vụ chính trị được Tỉnh ủy giao phó. Mặc dù từ tháng 5-2012 có Báo Ấp Bắc điện tử nhưng số lượng phát hành báo in vẫn ổn định, doanh thu quảng cáo đạt khá, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ, phóng viên, nhân viên.

Hàng năm, Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc làm nòng cốt, hỗ trợ cho cơ quan tổ chức thành công Giải Việt dã truyền thống; vận động các nhà tài trợ thực hiện Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” và Chương trình “ Tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa”; xây dựng “Mái ấm nghĩa tình”, “Nhà nhân ái” cho người nghèo… Tất cả những hoạt động này đều có sự đóng góp không nhỏ của anh em hội viên.

Ngoài ra, Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc còn tham gia tích cực vào hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh như đóng góp bài vở cho đặc san “Người Làm báo”, tham gia các buổi tọa đàm, hội thảo do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức như: Tọa đàm “Nâng cao chất lượng thông tin đưa nghị quyết của Đảng đi vào đời sống xã hội”, “Báo chí góp phần xây dựng nông thôn mới”, “Nâng cao chất lượng tuyên truyền về biển, đảo”, “Đạo đức báo chí trong xử lý nguồn tin”… Đặc biệt, hội viên còn tham gia nói chuyện, giảng bài về  kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh cho các tổ chức, cơ quan trong tỉnh khi có nhu cầu.

Trong nhiệm kỳ qua, hội viên Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc cũng đã tích cực tham gia các giải báo chí trong và ngoài tỉnh, đã đoạt nhiều giải thưởng cao. Các hội viên đoạt nhiều giải thưởng như: Thái Thiện, Ngô Tông, Phùng Long, Sĩ Nguyên, Hữu Nghị... Ngoài ra, các hội viên ngoài cơ quan báo như TS. Nguyễn Phúc Nghiệp, BS. Nguyễn Thành Úc… cũng đã có nhiều đóng góp cho hoạt động chuyên môn của báo cũng như cho công tác hội.

Trong thời gian tới, Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc tiếp tục quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về đổi mới hoạt động báo chí, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tranh thủ sự hỗ trợ của cơ quan Báo Ấp Bắc, Hội Nhà báo tỉnh nhằm nâng chất hoạt động của chi hội; hỗ trợ, bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên để nâng chất lượng thông tin của báo, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Đặc biệt, thường xuyên bồi dưỡng cho hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức trong sáng. 

                                                                                SƠN PHẠM

.
.
.