Thứ Tư, 01/07/2015, 15:06 (GMT+7)
.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX. Cai Lậy

Chiều 30-6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm ông Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Trần Văn Tấn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Hữu Hùng, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; ông Trần Văn Lan, ông Huỳnh Văn Tính và bà Trương Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường 1, 2, 3, 4, 5 (TX. Cai Lậy).

Cử tri phường 1, TX Cai Lậy có ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phường 1, TX. Cai Lậy phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua 11 Luật, 9 Nghị quyết và xem xét cho ý kiến 15 dự án luật khác. Đồng thời, Quốc hội cũng đã lắng nghe ý kiến cử tri, xem xét báo cáo của Chính phủ về quy định tại Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 và kịp thời ban hành Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 9 và tinh thần tham gia thảo luận trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề bức xúc tại địa phương như:

Cần có biện pháp tăng cường trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội; hiện nay xuất hiện tình trạng thanh niên xăm hình gây phản cảm cần có biện pháp xử lý, nhất là đối với lực lượng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; xem xét bố trí vốn đẩy nhanh tiến độ dự án kè sông Ba Rài; cần xử phạt nghiêm tình trạng karaoke kẹo kéo mở âm lượng quá lớn ảnh hưởng đến đời sống người dân; hiện nay quy định phải mua bảo hiểm y tế hộ gia đình nhưng nhiều bà con hộ nghèo không thể mua dù được giảm; vấn đề bất cập trong chế độ trợ cấp đối với người cao tuổi, cán bộ hưu trí…

Một số thắc mắc của cử tri đã được lãnh đạo TX Cai Lậy và lãnh đạo các đơn vị liên quan giải trình theo thẩm quyền. Đối với những đề xuất ở tầm vĩ mô, ĐBQH ghi nhận và sẽ báo cáo lên Quốc hội trong Kỳ họp tới.

Các ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri tại 15 điểm trong toàn tỉnh và kết thúc vào ngày 3-7 tới.

HOÀI THU

.
.
.