Thứ Sáu, 28/08/2015, 10:57 (GMT+7)
.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh:

Giao thông là một trong các khâu đột phá đầu tiên để phát triển KT-XH

Ngày 27-8, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) Việt Nam và 40 năm ngành GTVT Tiền Giang. Đến dự có ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo, cán bộ ngành GTVT qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Bằng khen cho các cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Bằng khen cho các cá nhân.

Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang đã ôn lại truyền thống của ngành GTVT trong 70 năm qua, cùng những thành tựu cũng như những khó khăn, thách thức của ngành trong tương lai. Riêng ngành GTVT Tiền Giang, tiền thân là ngành Giao Bưu, được thành lập sau ngày thống nhất đất nước năm 1975. 40 năm qua, ngành đã nỗ lực vượt khó, đạt được những thành tựu đáng kể.

Cụ thể, bằng nhiều nguồn vốn đầu tư từ Trung ương đến địa phương và huy động sức dân, đến nay toàn tỉnh có 398 tuyến giao thông đường bộ với tổng chiều dài 1.483 km; trong đó đường cao tốc dài 11 km, 4 tuyến QL dài 137 km, 29 tuyến đường tỉnh dài 433 km, 364 tuyến đường huyện và nội thị dài 1.039 km. Có tổng cộng 663 cây cầu; một số cầu lớn đã thay thế các bến phà như cầu Mỹ Thuận, Rạch Miễu, Mỹ Lợi…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng để thực hiện định hướng phát triển của ngành đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, ngành GTVT cần tập trung thực hiện các công việc trọng tâm: Kết cấu hạ tầng giao thông phải phát triển mạnh theo hướng hiện đại nhưng bảo đảm yếu tố bền vững, chú trọng vấn đề môi trường, an toàn giao thông. Quan tâm phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng sâu và thúc đẩy công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Hoạt động vận tải cần nâng chất với nhiều loại hình, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, cần thúc đẩy sự kết nối chặt chẽ giữa các phương thức vận chuyển, các loại hình vận tải công cộng theo hướng văn minh, hiện đại. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực của ngành đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh trong xu hướng hội nhập.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 52 cá nhân đã có trên 30 năm đóng góp cho ngành GTVT Tiền Giang; 154 cá nhân của ngành nhận Giấy khen của Sở GTVT Tiền Giang.

DS

.
.
.