Thứ Ba, 17/11/2015, 17:29 (GMT+7)
.

Cái Bè: Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

Ngày 16-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cái Bè tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015) và tổng kết 5 năm điển hình tiên tiến (từ năm 2010 - 2015).

Ông Nguyễn Quốc Thanh – Chủ tịch UBND huyện
Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Tại buổi họp mặt, bà Đoàn Thị Thu Sương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cái Bè đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, truyền thống vẻ vang của công tác Mặt trận qua các thời kỳ, truyền thống của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Phát huy truyền thống đó, các cấp Mặt trận Tổ quốc huyện Cái Bè đã không ngừng được củng cố, phát triển, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc huyện và xã vận động được 9,7 tỷ đồng, xây dựng và sửa chữa 342 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa.

Ngoài ra, còn vận động các nhà hảo tâm, tổ chức chính trị xã hội tặng hơn 13 ngàn phần quà, học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh vượt khó, khám bệnh miễn phí cho hơn 32 ngàn lượt người với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng;…

Song song đó, trong dịp lễ, tết, Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến xã còn vận động chăm lo giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công cách mạng,…hàng năm có 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn được tặng quà để vui xuân đón tết.

Dịp này, UBND tỉnh và huyện Cái Bè tặng 35 Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

CHIÊU NAM

.
.
.