Thứ Tư, 03/02/2016, 08:49 (GMT+7)
.

Đảng bộ phường 7: Nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển KT-XH

Kinh tế - xã hội của phường 7, TP. Mỹ Tho trong những năm qua không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, các đối tượng thuộc diện chính sách luôn được quan tâm và chăm sóc thường xuyên, số hộ nghèo từng bước giảm dần, quốc phòng - an ninh được giữ vững; đặc biệt là, vừa qua phường 7 ra mắt “Phường đạt chuẩn Văn minh đô thị”… Những kết quả trên đã khẳng định sự lãnh đạo đúng định hướng của Đảng bộ phường 7 trong phát triển kinh tế - xã hội địa bàn phụ trách.

Lãnh đạo khu phố 7, phường 7 tặng quà  cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo khu phố 7, phường 7 tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trên lĩnh vực kinh tế, Đảng bộ và chính quyền luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân phát huy tiềm năng và lợi thế, tập trung đầu tư vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là các ngành nghề truyền thống. Đối với ngành tiểu thủ công nghiệp (TTCN), thương mại - dịch vụ, thủy sản, toàn phường hiện có 42 doanh nghiệp, 4 cơ sở hoạt động sản xuất công nghiệp - TTCN và 645 hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã mạnh dạn đầu tư, cải tiến trang thiết bị kỹ thuật trong sản xuất, đa dạng hóa các mặt hàng, đáp ứng được yêu cầu của thị trường hiện nay.

Năm 2015, tổng doanh số hàng hóa bán lẻ của phường 140 tỷ đồng, giá trị tổng sản lượng TTCN 13,495 tỷ đồng, đạt 120,49% chỉ tiêu, so năm 2014 tăng 0,15%. Về giá trị khai thác thủy sản thực hiện 16,296 tỷ đồng, đạt 103,99% chỉ tiêu, so với năm 2014 tăng 3,99%.

Thu ngân sách đạt trên 100% chỉ tiêu. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, nên việc vận động các quỹ từ thiện - xã hội luôn được mọi người hưởng ứng tích cực. Cụ thể, vận động các quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Quốc phòng - an ninh… đều đạt tỷ lệ 100% trở lên.

Trong công tác vận động người dân tham gia chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ bản, nhiều công trình mới được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần hoàn chỉnh các tiêu chí của Phường Văn minh đô thị.

Trong năm qua, phường 7 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 2/2 công trình (hẻm 68, đường Hùng Vương thuộc khu phố 7 và hẻm 6, đường Giồng Dứa thuộc khu phố 4) với tổng kinh phí thực hiện 213 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 46.862.000 đồng, vốn phân cấp 166,14 triệu đồng.

Song song đó, phường 7 còn vận động nhân dân tham gia cải tạo, sửa chữa nhà cửa và xây mới nhà cửa nhằm góp phần tạo diện mạo, vẻ mỹ quan của phường (có 14 hộ xây dựng mới và 14 hộ sửa chữa với tổng giá trị 12,59 tỷ đồng).

Thể hiện rõ nét nhất trong thời gian qua ở phường 7, đó là việc thực hiện tốt công tác quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị theo quy hoạch, nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị, xây dựng phong trào văn hóa -  thể thao và mọi người dân đều có ý thức chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Công tác giáo dục, y tế luôn được Đảng bộ, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, chất lượng ngày càng nâng cao. Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo được các ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt, tạo thêm niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng,  trong năm qua Đảng ủy phường 7 thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Quy định 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về những điều đảng viên không được làm; Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9, 10, 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI;

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa các ngày kỷ niệm lớn của đất nước như: Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2; 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30-4; sinh nhật Bác 19-5; Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22-12… Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo Bí thư Đảng ủy phường 7 Nguyễn Hữu Minh Tâm, để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đặc biệt là sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI, Đảng bộ phường 7 luôn quan tâm sâu sát công tác kiểm tra, giám sát.

Năm 2015, Đảng bộ phường có 14 chi bộ trực thuộc với 186 đảng viên, Đảng ủy phường đã bầu bổ sung, thay thế Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2010 - 2015 và phân công 13 đồng chí Đảng ủy viên phụ trách 14 chi bộ về công tác kiểm tra, giám sát để kiện toàn bộ máy hoạt động của Ủy ban Kiểm tra.

Đảng ủy phường và các chi bộ trực thuộc đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30 của Điều lệ Đảng, tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ theo chuyên đề; nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm phục vụ yêu cầu lãnh đạo. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm nên trong năm không có đảng viên vi phạm kỷ luật.

Với những thành tích nổi bật nêu trên, Đảng bộ phường 7 được Thành ủy Mỹ Tho tặng Giấy khen, công nhận đạt trong sạch, vững mạnh; là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

LÊ HUỲNH

.
.
.