Chủ Nhật, 27/03/2016, 06:09 (GMT+7)
.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Tiền Giang thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH&HĐND

Ngày 25-3, Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại Tiền Giang.

Sau khi trực tiếp làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho, chiều ngày 25-3, đoàn Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang.

Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang,
Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang,

Theo báo cáo của ông Quách Trung Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang, công tác tổ chức chuẩn bị bầu cử của tỉnh được tiến hành đúng trình tự, thủ tục, tiến độ theo luật định.

Cụ thể đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức hiệp thương lần 2 lập danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, đúng quy định về tiến độ, trình tự và thủ tục theo luật định.

Kết quả hiệp thương lần thứ 2 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông qua danh sách 12 ứng cử viên đại biểu Quốc hội cư trú tại địa phương với tỷ lệ nữ chiếm 41,66% và tỷ lệ trẻ là 25%; danh sách 114 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (có 1 người tự ứng cử) với tỷ lệ 39,45% nữ, 13,15% người ngoài Đảng và 21,92% trẻ tuổi.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã cũng đã hiệp thương lần 2 thông qua danh sách 716 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và các xã, phường, thị trấn cũng đã hiệp thương thông qua danh sách 8.375 ứng cử viên đại biểu HĐND cùng cấp.

Qua kết quả hiệp thương cho thấy ứng cử viên đều đạt tiêu chuẩn về trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức… Cơ cấu thành phần ứng cử viên HĐND đảm bảo quy tụ được tiếng nói của đồng bào các giới: Trí thức, tôn giáo, nông dân, doanh nhân, phụ nữ, thanh niên…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh kết luận: Qua kiểm tra cho thấy công tác tổ chức và thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được Tiền Giang thực hiện tốt.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lưu ý MTTQ tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục thực hiện một số công việc trong thời gian tới, trong đó cần tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử; quan tâm theo dõi hướng dẫn thực hiện tốt các bước của quy trình hiệp thương lần thứ 3; tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại tố cáo của cử tri theo đúng luật…

THỦY HÀ

.
.
.