Thứ Hai, 18/04/2016, 09:09 (GMT+7)
.

Long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Chiều 15-4 (nhằm ngày mùng 9-3 âm lịch), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Bảo tàng tỉnh.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành, cùng đông đảo nhân dân, học sinh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương trước linh vị các vua Hùng.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương trước linh vị các vua Hùng.

Lễ Giỗ đã được tổ chức với nghi thức truyền thống trang trọng cùng hương hoa, lễ vật dâng cúng các vua Hùng có công dựng nước và giữ nước, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với các bậc tiền nhân; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ như lời Bác Hồ đã từng dạy: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc chúc văn ca ngợi công đức của các vua Hùng. Lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân đã thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc chúc văn trong Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc chúc văn trong Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.

Được biết, những năm qua Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương đều được tổ chức long trọng tại Bảo tàng Tiền Giang. Dịp này, Bảo tàng đã trưng bày các chuyên đề có ý nghĩa giáo dục truyền thống dân tộc, thu hút nhiều người đến thưởng lãm.

NGỌC LỆ - Đ. HUỲNH

.
.
.